Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 5: Sơ lược mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1954 - 1975
Hướng dẫn giải bài 5: Sơ lược mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1954 - 1975 trang 31 sgk mĩ thuật Đan Mạch lớp 8. Đây là sách giáo khoa vận dụng phương pháp mới trong dạy học Mĩ thuật do vương quốc Đan Mạch hỗ trợ. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Tìm hiểu sơ lược mĩ thuật tại Việt Nam giai đoạn 1954-1975
Quan sát các bức tranh trong Hình 5.1 và một số tranh đã chuẩn bị để tìm hiểu về mỹ thuật Việt Nam giai đoạn 1954-1975 về các nội dung
+ Bối cảnh lịch sử
+ Các đề tài, hình tượng trong tranh
+ Chất liệu thể hiện
2. Mô phỏng lại tác phẩm yêu thích của mỹ thuật Việt Namn giai đoạn 1954-1975
2.1. Thực hành
Quan sát các tác phẩm trong Hình 5.2, chọn một tác phẩm để vẽ mô phỏng lại theo cảm nhận (có thể dùng khung được tạo bởi hai chữ L, xê dịch để chọn một tác phẩm ưa thích để mô phỏng lại, Ví dụ: Hình 5.3).
2.2. Nhận xét
- Nêu cảm nhận về bài vẽ của mình.
- Nhận xét về bố cục, đường nét, màu sắc, hình khối và chất liệu của tác phẩm.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu sơ lược một số trường phái hội họa hiện đại phương Tây
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 9: Tỉ lệ mặt người
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 10: Tạo hình và trang trí trại
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 4: Thế giới cổ tích
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 7: Tỉ lệ cơ thể người
- Quan sát hình 1.3, thảo luận để tìm hiểu về các chất liệu tạo hình dáng người (có thể tạo hình dáng người bằng cách vẽ hình ảnh...)
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 5: Sơ lược mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1954 - 1975
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 6: Hội hoa xuân
- Quan sát hình 1.4, suy nghĩ để tìm hiểu về những hoạt động thường diễn ra trong dịp Tết trung thu
- Quan sát hình 3.5 để tìm hiểu những hoạt động theo chủ đề "Thầy cô và mái trường"
- Quan sát một số hình ảnh minh họa tranh truyện cổ tích ở hình 4.1, thảo luận và cho biết: Tên truyện cổ tích trong hình ảnh minh họa dưới đây...
- Quan sát hình 3.1 và một số mẫu bưu thiếp đã chuẩn bị, suy nghĩ, thảo luận về: