Quan sát hình 1.3, thảo luận để tìm hiểu về các chất liệu tạo hình dáng người (có thể tạo hình dáng người bằng cách vẽ hình ảnh...)
2. Tạo hình
2.1 Tìm hiểu
- Quan sát hình 1.3, thảo luận để tìm hiểu về các chất liệu tạo hình dáng người (có thể tạo hình dáng người bằng cách vẽ hình, vẽ màu lên giấy, cắt/xé dán hoặc tạo hình khối ba chiều,...)
2.2 Thực hành
- Lựa chọn hình kí họa trong kho hình ảnh, dựa vào đó tạo hình dáng người hoạt động bằng các hình thức vẽ tranh, xé gián hay làm mô hình.
2.3 Nhận xét
- Các sản phẩm dáng người đã thể hiện những tư thế, động tác gì?
- Tỉ lệ giữa các bộ phận cơ thể đã cân đối chưa?
Bài làm:
Quan sát hình 1.3, em thấy các chất liệu tạo hình dáng người là:
- Hình 1: vẽ hình
- Hình 2, 3: Vẽ màu lên giấy rồi cắt, dán
Ví dụ: Lựa chọn hình kí họa sau đó tạo hình dáng người hoạt động
Nhận xét:
- Sản phẩm dáng người đã thực hiện được tư thế đang đứng cúi xuống để đón một vật gì đó.
- Tỉ lệ giữa các bộ phận đã cân đối
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 2.1 để tham khảo về cách thể hiện nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy
- Tìm hiểu sơ lược một số trường phái hội họa hiện đại phương Tây
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 3: Thầy cô và mái trường
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 8: Sơ lược mĩ thuật phương Tây thế kỉ XIX - XX
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 7: Tỉ lệ cơ thể người
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 6: Hội hoa xuân
- Giải mĩ thuật Đan Mạch 8 bài 5: Sơ lược mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1954 - 1975
- Quan sát hình 3.5 để tìm hiểu những hoạt động theo chủ đề "Thầy cô và mái trường"
- Hợp tác trưng bày sản phẩm, chia sẻ với các bạn theo sự hướng dẫn, gợi ý của thầy/cô giáo về:
- Quan sát các bức tranh trong Hình 5.1 và một số tranh đã chuẩn bị để tìm hiểu về mỹ thuật Việt Nam giai đoạn 1954-1975 về các nội dung (bối cảnh lịch sử, chủ đề, chất liệu)
- Làm bưu thiếp tặng người thân, bạn bè, trong các ngày lễ, sinh nhật,...
- Quan sát hình 3.1 và một số mẫu bưu thiếp đã chuẩn bị, suy nghĩ, thảo luận về: