Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
Giải bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 168. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Bạn Anh Quân đề xuất các bước để vẽ tam giác ABC (sử dụng Geogebra) và xác định trọng tâm của tam giác đón như sau:
Bước 1: Vẽ 3 điểm A, B, C;
Bước 2: Vẽ tam giác ABC (dùng công cụ vẽ đa giác);
Bước 3: Lấy trung điểm D của cạnh AC, trung điểm E của cạnh BC;
Bước 4: Vẽ hai đoạn thẳng BD và AE để có hai đường trung tuyến của tam giác;
Bước 5: Lấy giao điểm của hai đường trung tuyến BD và AE, đây là trọng tâm của tam giác ABC.
Bạn Thùy Anh nói rằng: bạn Anh Quân đã thiếu một bước là vẽ đường trung tuyến thứ ba (đỉnh C), vì trọng tâm của tam giác là giao điểm của 3 đường trung tuyến. Theo em bạn nào nói đúng? Vì sao
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...