Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
Giải bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 168. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Bạn Anh Quân đề xuất các bước để vẽ tam giác ABC (sử dụng Geogebra) và xác định trọng tâm của tam giác đón như sau:
Bước 1: Vẽ 3 điểm A, B, C;
Bước 2: Vẽ tam giác ABC (dùng công cụ vẽ đa giác);
Bước 3: Lấy trung điểm D của cạnh AC, trung điểm E của cạnh BC;
Bước 4: Vẽ hai đoạn thẳng BD và AE để có hai đường trung tuyến của tam giác;
Bước 5: Lấy giao điểm của hai đường trung tuyến BD và AE, đây là trọng tâm của tam giác ABC.
Bạn Thùy Anh nói rằng: bạn Anh Quân đã thiếu một bước là vẽ đường trung tuyến thứ ba (đỉnh C), vì trọng tâm của tam giác là giao điểm của 3 đường trung tuyến. Theo em bạn nào nói đúng? Vì sao
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...