Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động

286 lượt xem

Giải bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 42. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.

B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI

Kiến thức thú vị

A. Hoạt động khởi động

Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào để xử lý được chuyển động có va chạm của chú mèo như sau:

- Nếu chú mèo va chạm vào cạnh của sân khấu thì nó tạm dừng 0,2 giây, rồi quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90, 180), sau đó lùi ra xa khỏi cạnh 20 bước.

- Nếu ngược lại (tức là khi chú mèo không va chạm vào cạnh sân khấu), chú mèo sẽ đi theo nhịp trống.

=> Xem hướng dẫn giải

B. Hoạt động luyện tập

2. Trả lời câu hỏi

Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else như trong bài thực hành 1 là không cần thiết. Bởi vì, để điều khiển chú èm đi theo nhịp trống, chỉ cần bổ sung lệnh đánh trống play drum ở ngay sau lệnh thay hình ảnh chú mèo (tức là sau lệnh next costumes). Em có đồng ý với bạn Minh không? Hãy giải thích tại sao em đồng ý hay không đồng ý.

=> Xem hướng dẫn giải

3. Thực hành 2: Bổ sung âm thanh cho nhân vật khi chuyển động

a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1 để chương trình mô phỏng được chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu "meo".

b, Sau khi chèn thêm lệnh play sound trên đây, hãy thực hiện chương trình. Quan sát kết quả chạy chương trình để rút ra nhận xét tác dụng của lệnh điều khiển if-then-else trong chương trình.

=> Xem hướng dẫn giải


Cập nhật: 08/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội