Hãy trao đổi với các bạn xung quanh và chia sẻ trước lớp: “Em mong ước mua một món đồ nhưng khỏng đủ tiền và cũng không muốn xin tiền bố mẹ. Em sẽ làm gì đề thực hiện được mong muốn đó?”.
11 lượt xem
Khởi động
Hãy trao đổi với các bạn xung quanh và chia sẻ trước lớp: “Em mong ước mua một món đồ nhưng khỏng đủ tiền và cũng không muốn xin tiền bố mẹ. Em sẽ làm gì
đề thực hiện được mong muốn đó?”.
Bài làm:
Theo em, em có thể xin đi làm thêm sau giờ học để kiếm tiền mua món đồ đó.
Xem thêm bài viết khác
- Lập kế hoạch cá nhân vẻ cách ứng phó với tình huông nguy hiểm từ thiên nhiên. Chia sẻ với các bạn trong lớp, trong nhóm về kế hoạch của mình.
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
- Các hình ảnh trên nói về những môi nguy hiểm nào từ con người?
- Nghệ sĩ V bị một Facebooker dùng lời lẽ xúc phạm danh dự trên trang Facebook của minh. Điêu này đã mang đền sự phiên toái, thậm chí thiệt hại cho nghệ sĩ V, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tin của Nghệ sĩ V.
- Theo em, Dương có nên im lặng và làm theo yêu cầu của Chiến không? Vì sao?
- Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây:
- Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
- Đọc thông tin và trả lời câu hỏi. Hoà đã thực hiện tốt quyên và bổn phận nào của trẻ em?
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết biểu hiện của tính tự lập.
- Cả lớp cùng nghe bài hát Thương người như thể thương thân, nhạc và lời Phạm Đăng Khương.Trả lời câu hỏi:
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Ghi lại ca từ thể hiện nội dung đó.