Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
Vận dụng
1. Em hãy sưu tầm các biện pháp ứng phó khí xảy ra các tình huồng nguy hiểm từ con người, ngoài những biện pháp mà em đã được học và lập thành cuồn sỏ tay cá nhân.
2. Vẽ bản đồ cảnh báo nguy hiểm trên đường từ nhà em đến trường học bằng cách:
Đánh dấu vào những địa đêm không an toàn và ghi chú (bắt nạt, trêu chọc, chặn đánh....).
Lưu ý những thời điểm không an toàn khi đi một mình.
Chú ý việc cân làm để đảm bảo an toàn.
3. Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau:
Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tới đã chứng kiến là:...
Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thẻ gây ra là:...
Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách:...
Trình bảy, giới thiệu thỏng điệp của các nhóm.
Các nhóm bình chợn thông điệp hay nhất.
Bài làm:
1. Các biện pháp ứng phó nguy hiểm từ con người là:
Tìm kiếm phương án thoát khỏi tỉnh huống nguy hiểm:
Hét to, kêu cứu, tìm sự hỗ trợ của người lớn.
Đánh lạc hướng đối phương.
Gọi điện thoại cho người thân và các cơ quan hỗ trợ khẩn cấp (111,112, 113, 114, 115,...).
Chạy đến chỗ đông người để thoát khỏi đổi tượng gây nguy hiểm.
3. Hành động: Vì một trường học an toàn
Các hành động gây nguy hiểm cho các bạn học sinh mà chúng tôi đã chứng kiến là: bị bắt nạt, bị trộm,..
Chúng tôi phản đối các hành động gây nguy hiểm đó, vì những hậu quả mà chúng có thẻ gây ra là ảnh hưởng tới sức khoẻ và tinh thần, tính mạng.
Chúng ta có thể cùng loại bỏ các hành động gây nguy hiểm đó bằng cách: tuyên truyền đoàn kết, vui chơi lành mạnh an toàn giữa các học sinh.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình dưới đây và cho biết hai bạn có biểu hiện nào trong học tập?
- Hãy lập kể hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân theo bảng hương dẫn dưới đây và chia sẻ cùng các bạn trong nhóm Khi ở nhà Khi ởtrường khi đi du lịch, đã ngoại ?
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- Em quan sát được những hiện tượng nguy hiểm nào từ các hình ảnh trên?Những hiện tượng nguy hiểm đó gây ảnh hưởng đến con người như thế nào?
- Các bạn học sinh dưới đây sử dụng ưu điểm gì để tự nhận thức bản thân?
- Nghệ sĩ V bị một Facebooker dùng lời lẽ xúc phạm danh dự trên trang Facebook của minh. Điêu này đã mang đền sự phiên toái, thậm chí thiệt hại cho nghệ sĩ V, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tin của Nghệ sĩ V.
- Em biết những quyền cơ bản của em và mọi người xung quanh?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 10: Công dân nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
- Phát động chiến địch “Kiên trì không bỏ cuộc”. Cả lớp lập một bán cam kết từ đầu năm học về việc tập thẻ dục 10 phút mỗi buổi sáng.
- Thông tin và các bức ảnh trên cho thầy cơn bão số 5 (năm 2020) gây ra những thiệt hại gì đối với các địa phương chịu ảnh hướng trực tiếp ?
- Củng trao đổi , thảo luận: Binh, Hung và Minh cùng đi bọc. Trên đoờng đi Minh rẽ vào cửa hàng đồ chơi điện tử nên đến lớp muộn, nhưng Minh bảo với cô giáo là bị hỏng xe giữa đường, Nếu em là Bình và Hưng, em sẽ lựa chọn cách ứng xử như thế nào? Vì sao?
- Vĩ sao Rô-bi vẫn tiếp tục luyện tập, dù không được mẹ đưa đến lớp? Điều gi giúp Rô-bi thành công trong buổi biểu điễn âm nhạc?