Hi-ma-lay-a là dãy núi đồ sộ nhất Trái Đất, được hình thành do hai địa mảng ...
3/ Hi-ma-lay-a là dãy núi đồ sộ nhất Trái Đất, được hình thành do hai địa mảng xô vào nhau. Em hãy tìm hiểu và cho biết:
- Dãy Hi-ma-lay-a nằm ở châu lục nào, nằm trên lãnh thổ của những quốc gia nào.
- Hai địa mảng nào xô vào nhau để hình thành nên dãy Hi-ma-lay-a.
- Những đặc điểm nổi bật của dãy Hi-ma-lay-a.
Bài làm:
3/
- Dãy Hi-ma-lay-a nằm ở châu lục: là một dãy núi ở châu Á, phân chia tiểu lục địa Ấn Độ khỏi cao nguyên Tây Tạng, nằm trên lãnh thổ của 7 quốc gia: Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Myanma và Afghanistan.
- Hai địa mảng Ấn-Úc và mảng Á-Âu xô vào nhau để hình thành nên dãy Hi-ma-lay-a
- Những đặc điểm nổi bật của dãy Hi-ma-lay-a:
- Là biểu tượng nóc nhà thế giới với đỉnh Everest cao 8848 m, quanh năm được bao phủ bởi tuyết
- Dãy Himalaya trải khắp 7 quốc gia: Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Myanma và Afghanistan. Nó cũng là nơi khởi nguồn của 3 hệ thống sông lớn trên thế giới, đó là lưu vực các sông như sông Ấn, sông Hàng và sông Dương Tử.
Ngày 29/5/1953 ngọn núi này được Edmund Hillary chinh phục. Ngày 22/5/2008, Việt Nam được ghi tên vào danh sách các nước chinh phục được ngọn núi này
Dải núi này được xem là dải núi nếp uốn
- Dù khí hậu khắc nghiệt nhưng hàng năm vẫn có hàng trăm lượt khách ghé thăm ngọn núi lạnh giá này
- Nhiều đỉnh núi của dãy Hi-ma-lay-a được xem là biểu tượng linh thiêng đối với Phật giáo
con người
Xem thêm bài viết khác
- 1/ Từ những thông tin và hình ảnh trong bài học, hãy cho biết những bằng chứng nào chứng tỏ ở khu vực Đông Nam Á và Việt Nam diễn ra quá trình tiến hoá từ Vươn thành người?
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 2: Dựa vào đâu để biết và phục dựng lại lịch sử?
- Hãy ghi lại bản tin dự báo thời tiết của một địa phương trong hai ngày gần nhau. Nêu sự thay đổi các yếu tố thời tiết giữa hai ngày đó
- Quan sát hình 4, em hãy cho biết: ởnửa cầu Bắc, vật chuyển động theo chiều kinh tuyến lệch về bên trái hay bên phải so với hướng di chuyển ban đầu.
- Hãy vẽ sơ đồ nội dung bài học chương 4
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 1: Lịch sử và cuộc sống
- Quan sát hình vẽ, mô tả lại cách xác định phương hướng qua việc quan sát Mặt Trời mọc
- Đọc thông tin trong mục 1 và quan sát hình 1, em hãy cho biết: số dân thế giới năm 2018
- Con người có thể làm cho môi trường sạch đẹp hơn nhưng cũng có thể làm suy thoái môi trường. Em hãy nêu một số ví dụ để làm rõ nhận định trên
- Lập bảng tóm tắt những nét chính về hoạt động kinh tế, tổ chức xã hội và thành tựu văn hoá của Chăm-pa.
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 9: Xác định phương hướng ngoài thực tế
- Đọc thông tin trong mục a và quan sát hình 1, 2; em hãy nêu ví dụ về tác động của thiên nhiên đối với đời sống con người