Em hãy cho biết trong các đối tượng sau, đâu là khoáng sản: nhựa, than đá, gỗ, cát, xi măng, thép, đá vôi. Giải thích vì sao
2. Khoáng sản
1/ Em hãy cho biết trong các đối tượng sau, đâu là khoáng sản: nhựa, than đá, gỗ, cát, xi măng, thép, đá vôi. Giải thích vì sao
2/ Hãy kể tên ít nhất một vật dụng hằng ngày em thường sử dụng được làm từ khoảng sán.
3/ Sắp xếp các loại khoảng sản sau vào ba nhóm sao cho đúng: vàng, nước khoáng, kim cương, than bùn, khí thiên nhiên, cao lanh, ni-ken, phốt phát, bô-xit.
Bài làm:
1/ Khoáng sản: than đá, đá vôi, cát,...
2/ Một số vật dụng: xoong, nồi, cầu trì, dây điện, xe máy, tủ, thìa, muôi sắt/nhôm,...
3
| Nhóm khoáng sản | Khoáng sản | |
| Năng lượng | Nước khoáng, than bùn, khí thiên nhiên | |
| Kim loại | Vàng, kim cương, ni-ken, bô-xít (đen) | |
| Phi kim loại | Phốt phát, cao lanh | |
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 12: Núi lửa và động đất
- Quan sát hình 2 kết hợp với các kiến thức đã học, em hãy hoàn thành bảng sau vào vở
- Xã hội nguyên thuỷ đã trải qua những giai đoạn phát triển nào?
- Hãy giải thích vì sao rừng nhiệt đới có nhiều tầng
- Quan sát lược đồ, hãy cho biết vị trí địa lí của Hy Lạp cổ đại có điểm gì nổi bật Câu 1 trang 45 Lịch Sử và Địa Lí lớp 6
- Dựa vào bản đồ Việt Nam trong Đông Nam Á ở trang 101, em hãy xác định hướng đi từ Hà Nội đến các địa điểm: Băng Cốc, Ma-ni-a, Xin-ga-po
- Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương
- Xác định trên hình 5 nơi phân bố chủ yếu của ba nhóm đất: đất đen thảo nguyên ôn đới, đấy pốt dôn, đất đỏ vàng nhiệt đới
- Quan sát hình 5 và khai thác đoạn tư liệu 1, em hãy cho biết Ngô Quyền đã chuẩn bị kế hoạch cho trận thủy chiến chặn giặc như thế nào
- Khúc Thừa Dụ, Dương Đình Nghệ và Ngô Quyền đã có công lao gì đối với lịch sử dân tộc?
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 14: Nhà nước Văn Lang - Âu Lạc
- Nếu đang trong lớp học mà có động đất xảy ra, em sẽ làm gì để bảo vệ mình