Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
e. Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
Bài làm:
- Cảm xúc của đạo của tác giả: tình cảm yêu mến của tác giả đối với cảnh vật thiên nhiên, mảnh đất Cô Tô và con người nơi đây qua đó thể hiện sự hào về vẻ đẹp quê hương đất nước.
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 1: yêu mến hòn đảo như chính những người dận nơi đây
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 2: sự tò mò thích thú, say mê trước cảnh đẹp thiên nhiên, thấy được tình yêu quê hương đất nước
- Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong đoạn 3: yêu mến thân thiết khi hòa cùng cuộc sống của người dân nơi đây
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 30: Ôn tập về dấu câu
- Nói tên các văn bản của trái phù hợp với phương thức biểu đạt chính của cột phải
- Xây dựng dàn ý cho các đề văn sau: Tả lại hình ảnh thầy, cô giáo của em trong ngày đầu tiên đến trường.
- Tưởng tưởng mình là người kể chuyện trong bài thơ, hãy viết một đoạn văn gồm 10 câu) miêu tả lại chuyến đi công tác cuối cùng và sự hi sinh của Lượm, đồng thời thể hiện cảm nghĩ của em về nhân vật Lượm.
- Trao đổi với người thân về yêu cầu của bài văn tả người.
- Tìm phéo nhân hóa trong khổ thơ sau:
- Qua văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ, hãy rút ra đăc điểm của văn bản nhật dụng.
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Tóm tắt nội dung văn bản Bài học đường đời đầu tiên. Văn bản trên có thể chia thành mấy đoạn ? Ý chính mỗi đoạn là gì...
- Em cảm nhận nội dung nào quan trọng nhất trong Bức thư của thủ lĩnh da đỏ :
- Giả sử gia đình em cần chuyển đến nơi ở mới, em muốn được nhập học tại một trường gần đó. Hãy viết đơn trình bày nguyện vọng của mình.
- Đặt 5 câu trần thuật đơn, trong đó có 3 câu dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc, sự vật. 2 câu dùng để nêu ý kiến.