Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay? Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
10 lượt xem
2. Trao đổi với cha mẹ, người thân
3. Xây dựng kế hoạch hành động
- Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay?
- Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, góp phần cho cuộc sống xa hội tươi đẹp hơn.
Bài làm:
Trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay, học sinh cần phải tự nâng cao ý thức của bản thân mình, hiểu được tác hại của vi phạm luật giao thông từ đó có những hành vi đúng theo quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, đèn xanh mới được sang đường, không đi xe đạp dàn hàng ngang,… Ngoài ra, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT cho các bạn học sinh trong trường thường xuyên vào thời điểm đầu năm học, các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa... Tổ chức tuyên truyền và vận động những người xung quanh mình thực hiện đúng luật an toàn giao thông.
Xem thêm bài viết khác
- Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 6: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 4: Biết ơn
- Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tuấn? Nếu em là bạn của Tuấn, em sẽ khuyên Tuấn như thế nào?
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Hãy nhớ lại và chia sẻ với bạn bè về một hành vi giao tiếp có văn hóa mà em đã thể hiện đối với một người nào đó:
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Kể 3 tấm gương tiêu biểu về sự siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày mà em biết từ cuộc sống xung quanh của em hoặc từ các phương tiện thông tin, sách báo.
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 8: Quyền trẻ em
- Hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào?