Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
8 lượt xem
A. Hoạt động thực hành
1. Thi đặt câu ghép:
Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
Bài làm:
Ảnh 1:
- Anh sút bóng, em tâng bóng
- Anh mặc áo, em cởi trần
- Anh đầu trần, em đội mũ
Ảnh 2:
- Mẹ mặc áo hồng, con mặc áo trắng
- Mẹ cõng con, con ôm mẹ
Ảnh 3:
- Bé gái đầu quấn khăn, bé trai đầu trần
- Bé trai chọc, bé gái cười
- Bé gái mặc váy, bé trai mặc quần
Ảnh 4:
- Mèo con trắng tinh, gà con vàng hươm
- Mèo con sưởi nắng, gà con chạy loanh quanh
Xem thêm bài viết khác
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 135)
- Kể cho các bạn nghe một kỉ niệm về thầy (cô) giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô
- Bài thơ gợi ra những hình ảnh rất sống động về trẻ em. Hãy miêu tả một hình ảnh mà em thích nhất.
- Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: "Ai là thủy tổ của loài người?"
- Viết vào vở tác dụng của dấu hai chấm trong mỗi trường hợp sau đây
- Nêu một, hai từ ngữ, hình ảnh / câu thơ nói lên lòng tự hào về đất nước tự do, về truyền thống bất khuất của dân tộc trong khổ thơ thứ tư và thứ năm.
- Bài văn có những nhân vật nào? Bố và ông của Nhụ bàn với nhau việc gì?
- Em hãy tả người bạn thân của em ở trường
- Quan sát các bức ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức ảnh cho em biết điều gì?
- Cùng chơi: Ghép vế câu
- Giải bài 29C: Ai chăm, ai lười?