Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
3. Đọc thầm bài văn sau: Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh
4. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Bài văn miêu tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào (trình tự không gian hay thời gian)?
b. Những chi tiết nào cho thấy tác giả quan sát cảnh vật rất tinh tế?
c. Hai câu cuối bài: Thành phố mình đẹp quá! Đẹp quá đi! thể hiện tình cảm gì của tác giả đối với cảnh được miêu tả?
Bài làm:
a. Bài văn miêu tả buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự thời gian.
b. Tác giả quan sát cảnh vật rất tinh tế qua các chi tiết:
- Tầng tầng, lớp lớp bụi hồng ánh sáng ..... nguy nga, đậm nét;
- Thành phố như bồng bềnh nổi giữa một biển hơi sương
- Cây xanh bỗng oà tươi
- Mặt trời dâng chầm chậm, lơ lửng như quả bóng bay
- Xe chạy nườm nượp đánh thức cả thành phố.
c. Hai câu cuối bài: "Thành phố mình đẹp quá! Đẹp quá đi!" thể hiện sự tự hào, ngưỡng mộ và yêu quý của tác giả với vẻ đẹp của thành phố Hồ Chí Minh lúc bình minh lên
Xem thêm bài viết khác
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Giải bài 32B: Ước mơ của em
- Kể cho người thân nghe câu chuyện "Chiếc đồng hồ". Chia sẻ với người thân điều em học được từ câu chuyện
- Viết vào vở cho đúng tên các danh hiệu, huân chương được in nghiêng dưới đây:
- Cùng chơi: "giải ô chữ"
- Sứ thần Giang Văn Minh làm cách nào để vua nhà Minh bãi bỏ lễ "góp giỗ Liễu Thăng"? Cuộc đối đáp giữa ông Giang Văn Minh với đại thần nhà Minh đã diễn ra như thế nào?
- Khi có người muốn xin chức câu đương, Trần Thủ Độ đã làm gì? Vì sao ông Trần Thủ Độ lại thưởng vàng, lụa cho người quân hiệu?
- Giải bài 19B: Người công dân số Một (Tiếp)
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Dựa vào những hình ảnh trong hài thơ (bầu trời, bãi biển, mặt trời, tia nắng, bãi cát, người cha, con trai...), hãy miêu tả cảnh hai cha con dạo chơi trên bãi biển.
- Nói với người thân về cảnh đẹp mà em thích
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học