Kể một việc làm tốt của em dành cho anh hoặc chị, hoặc em của em
4 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Kể một việc làm tốt của em dành cho anh hoặc chị, hoặc em của em
Bài làm:
Ví dụ:
Nhà em có hoàn cảnh khó khăn. Sắp vào năm học mới, mẹ định mua cho hai chị em em hai chiếc cặp mới nhưng thấy chiếc áo trắng của em trai mặc cũng đã sờn vai. Thấy mẹ đang lo lắng không biết lấy tiền đâu cho đủ mua cặp và áo cho hai chị em. Em đã nói với mẹ là để tiền đó mua áo mới và cặp mới cho em trai là được rồi. Chiếc cặp của em chỉ hơi cũ chưa bị rạch nên vẫn còn dùng được. Lúc đầu, mẹ và em không đồng ý, nhưng em thuyết phục cuối cùng mẹ cũng đã mua cặp và áo mới cho em trai. Mẹ còn hứa có tiền sẽ mua cặp mới cho em.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm?
- Những từ ngữ nào dưới đây chỉ hoạt động trong ngày hội ở địa phương em?
- Đọc đoạn văn sau, thảo luận để tìm từ ngữ điền vào chỗ trống trong bảng nhóm
- Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào? Bà cụ mong muốn điều gì? Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- Dựa vào tranh, kể từng đoạn của câu chuyện Nắng phương Nam theo gợi ý sau:
- Giải bài 2A: Ai có lỗi?
- Giải bài 16B: Bạn sống ở thành thị hay nông thôn
- Thảo luận để chọn ý đúng nhất nói lên nội dung câu chuyện:
- Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình?
- Hát một bài hát về mẹ
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Trong câu chuyện trên, ai là người có lỗi? Đó là lỗi gì?