[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 11 - Ứng phó với thiên tai
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 11: Ứng phó với thiên tai trang 25 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Tham gia giao thông an toàn
• Nghe giới thiệu về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia giao thông an toàn.
• Tham gia trò chơi và văn nghệ về chủ đề “Tham gia giao thông an toàn”.
• Cam kết chấp hành nghiêm túc Luật giao thông
Trả lời:
• Mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia giao thông an toàn: đảm bảo được an toàn cho mọi người, giúp cho mọi người có cuộc sống bình yên và hạnh phúc
• Tham gia trò chơi và văn nghệ về chủ đề “Tham gia giao thông an toàn”.
• Cam kết chấp hành nghiêm túc Luật giao thông
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
ỨNG PHÓ VỚI THIÊN TAI
Hoạt động 1: Tìm hiểu dấu hiệu của một số loại thiên tai
- Kể tên một số loại thiên tai mà em biết
- Quan sát các hình ảnh dưới đây, gọi tên và nêu dấu hiệu đặc trưng của các loại thiên tai đó?
- Chia sẻ kết quả tìm hiểu dấu hiệu của một số loại thiên tai và nghe các bạn góp ý bổ sung
Hoạt động 2: Xác định những việc cần làm để bảo vệ bản thân trong một số tình huống thiên tai
1. Xác định những việc cần làm để bảo vệ bản thân khi có bão
Gợi ý:
• Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào?
• Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
• Trong khi bão đang xảy ra em nên làm gì?
• Sau khi bão kết thúc em cần làm gì để khắc phục hậu quả?
2. Xác định những việc cần làm để bảo vệ bản thân khi xảy ra dông sét
Gợi ý:
• Khi thấy có biểu tượng dông, sét em nên làm gì?
• Nếu đang đi ngoài đường, bất ngờ dông, sét xảy ra em làm như thế nào?
• Khi đang ở nhà mà xảy ra dông, sét em nên làm gì?
3. Xác định những việc cần làm để bảo vệ bản thân khi lũ lụt xảy ra
Gợi ý:
• Tìm hiểu thời gian, mức độ lũ lụt xảy ra bằng cách nào?
• Cần chuẩn bị những gì khi biết địa phương em có thể có lũ lụt và cô lập khi mưa bão?
• Khi bị ngập lụt em cần làm gì?
• Khi đang đi trên đường gặp nước lũ dâng và chảy xiết em nên làm gì?
• Sau lũ, lụt em và gia đình cần làm gì để khắc phục hậu quả?
4. Xác định những việc cần làm để bảo vệ bản thân khi xảy ra sạt lở đất
Gợi ý:
- Làm thế nào để biết được hiện tượng sạt lở đất có thể xảy ra?
- Khi được biết hiện tượng sạt lở đất có thể xảy ra ở khi vực gia đình đang sinh sống, em cần làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 11 - Ứng phó với thiên tai
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 24 - Truyền thống quê em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em
- Tự giới thiệu bản thân và lắng nghe các bạn chia sẻ
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 15 - Giao tiếp phù hợp
- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 23 - Hành vi có văn hóa nơi công cộng