[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)
39 lượt xem
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 12: Ứng phó với thiên tai (tt) trang 27 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Tọa đàm tìm hiểu cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm
• Nghe giới thiệu về các tình huống và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm như: bão, lũ lụt, mưa đá, động đất, cháy rừng, cháy trong khu dân cư, đuối nước, đứt dây điện, đổ cây khi mưa bão…
• Tham gia tọa đàm và đề xuất một số biện pháp ứng phó cụ thể với tình huống nguy hiểm?
Trả lời:
- Nghe giới thiệu về các tình huống và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm như: bão, lũ lụt, mưa đá, động đất, cháy rừng, cháy trong khu dân cư, đuối nước, đứt dây điện, đổ cây khi mưa bão…
- Đề xuất một số biện pháp ứng phó cụ thể với tình huống nguy hiểm: di dân đến nơi an toàn, cung cấp lương thực cho dân, thường xuyên theo dõi, cảnh báo cho xóm làng biết…
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
ỨNG PHÓ VỚI THIÊN TAI (TIẾP)
Hoạt động 3: Tham gia trò chơi “Ứng phó với thiên tai”
• Cách chơi và luật chơi:
• Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
Hoạt động 4: Xử lí tình huống ứng phó với thiên tai
- Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 34 - Em tập làm nghề truyền thống
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
- Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Thể hiện tiểu phẩm
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 9 - Tự chăm sóc bản thân
- Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện. Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết? Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào?