[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 21 - Thiết lập quan hệ với cộng đồng
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 21: Thiết lập quan hệ với cộng đồng trang 46 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Mừng Đảng Mừng Xuân
• Tham gia hoạt động văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân.
• Chia sẻ cảm xúc sau hoạt động.
Trả lời:
• Tham gia hoạt động văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân.
• Chia sẻ cảm xúc sau hoạt động: cảm thấy hoạt động rất có ý nghĩa, giúp em trau dồi thêm kiến thức, biết thêm nhiều truyền thống của quê nhà…
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
THIẾT LẬP QUAN HỆ VỚI CỘNG ĐỒNG
Hoạt động 1: Xác định những việc cần làm để thiết lập mối quan hệ với cộng đồng.
Thảo luận để trả lời câu hỏi:
• Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó?
• Qua những hoạt động đã tham gia và giao tiếp hằng ngày, em đã thiết lập được mối quan hệ nào với những người xung quanh?
• Điều gì sẽ xảy ra nếu không có mối liên hệ với cộng đồng.
Cần làm gì để thiết lập được mối quan hệ với cộng đồng?
Hoạt động 2: Lập kế hoạch 1 buổi sinh hoạt chung với những người bạn hàng xóm.
- Em hãy lập kế hoạch về một hoạt động chung với những người bạn hàng xóm.
Gợi ý:
- Thời gian tổ chức.
- Địa điểm tổ chức.
- Thành viên tham gia.
- Nội dung.
Xem thêm bài viết khác
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
- Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 15 - Giao tiếp phù hợp
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em
- Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 28 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp. Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
- Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau
- Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Thảo luận để đưa ra lời khuyên cho bạn trong tình huống sau
- Phân tích trường hợp dưới đây để làm rõ giá trị của bố mẹ Hiền? Thế nào là giá trị của con người?
- Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau: