Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
GÓC HỌC TẬP CỦA EM
Hoạt động 1: Chia sẻ việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngắn nắp
• Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
Gợi ý:
+ Mô tả cách sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập của em ở góc học tập
+ Cảm nhận của em về góc học tập của mình
+ Nếu được thay đổi vị trí và cách sắp xếp góc học tập của em ở nhà, em muốn thay đổi như thế nào? Vì sao?
Trao đổi về việc sắp xếp góc học tập?
Bài làm:
• Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
+ Sắp sách vở vào kệ ngay ngắn
+ Cảm nhận của em về góc học tập của mình: gọn gàng, khá ngăn nắp và em rất hài lòng.
+ Nếu được thay đổi vị trí và cách sắp xếp góc học tập của em ở nhà, em muốn thay đổi như thế nào? Vì sao? (liên hệ mong muốn bản thân)
• Trao đổi về việc sắp xếp góc học tập:
- Sách vở xếp ngăn nắp.
- Bút để vào hộp.
- Bàn học lau sạch sẽ
- …
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 21 - Thiết lập quan hệ với cộng đồng
- Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 20 - Em làm việc nhà (tt)
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp
- Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện. Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 31 - Trải nghiệm nghề truyền thống
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống