Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
GÓC HỌC TẬP CỦA EM
Hoạt động 1: Chia sẻ việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngắn nắp
• Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
Gợi ý:
+ Mô tả cách sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập của em ở góc học tập
+ Cảm nhận của em về góc học tập của mình
+ Nếu được thay đổi vị trí và cách sắp xếp góc học tập của em ở nhà, em muốn thay đổi như thế nào? Vì sao?
Trao đổi về việc sắp xếp góc học tập?
Bài làm:
• Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
+ Sắp sách vở vào kệ ngay ngắn
+ Cảm nhận của em về góc học tập của mình: gọn gàng, khá ngăn nắp và em rất hài lòng.
+ Nếu được thay đổi vị trí và cách sắp xếp góc học tập của em ở nhà, em muốn thay đổi như thế nào? Vì sao? (liên hệ mong muốn bản thân)
• Trao đổi về việc sắp xếp góc học tập:
- Sách vở xếp ngăn nắp.
- Bút để vào hộp.
- Bàn học lau sạch sẽ
- …
Xem thêm bài viết khác
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện Hoạt động trải nghiệm 6
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết? Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào? Hoạt động trải nghiệm lớp 6
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
- Tham gia trò chơi “Sở thích của tôi” . Xác định sở thích của mình và chia sẻ các bạn
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 30 - Tìm hiểu làng nghề truyền thống Giải hoạt động trải nghiệm 6