Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
Hoạt động 2: Xác định những việc làm để phù hợp với môi trường học tập mới
• Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.
• Thảo luận để xác định những việc nên làm
Gợi ý:
• Chủ động làm quen với bạn bè mới
• Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học lớp mới
• Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới
Bài làm:
• Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới: đó là những việc làm thiết thực, giúp các em dễ dàng hòa đồng với môi trường học tập mới, làm quen với thầy cô với bạn bè mới, giúp các em mạnh dạn hơn trong cuộc sống…
• Thảo luận để xác định những việc nên làm
- Chủ động làm quen với bạn bè mới
- Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học lớp mới
- Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới
- Rèn luyện đạo đức tốt trong học tập
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 4 - Truyền thống trường em
- Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
- Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện Hoạt động trải nghiệm 6
- Xác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiênXác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Chia sẻ: Em đã làm gì để chăm sóc vẻ bên ngoài của bản thân? Thảo luận về cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cho phù hợp với lứa tuổi
- Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp. Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 9 - Tự chăm sóc bản thân