[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 31 - Trải nghiệm nghề truyền thống
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 31: Trải nghiệm nghề truyền thống trang 67 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách “Kết nối tri thức và cuộc sống” được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Ngày hội trải nghiệm hướng nghiệp
• Tham gia các hoạt động trong ngày hội (biểu diễn thời trang nghề nghiệp, tham qua, tìm hiểu các góc trưng bày giới thiệu nghề nghiệp…)
• Chia sẻ cảm xúc về ngày hội
Trả lời:
• Tham gia các hoạt động trong ngày hội (biểu diễn thời trang nghề nghiệp, tham qua, tìm hiểu các góc trưng bày giới thiệu nghề nghiệp…)
• Chia sẻ cảm xúc về ngày hội: biết được nhiều ngành nghề hơn, qua đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cuộc sống.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
TRẢI NGHIỆM NGHỀ TRUYỀN THỐNG
Hoạt động 1: Tham quan, tìm hiểu cơ sở làm nghề truyền thống
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề.
- Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Quan sát các việc sử dụng cụ lao động
- Phỏng vấn người làm nghề truyền thống
- Ghi chép ngắn gọn những điều quan sát và nghe được.
Hoạt động 2: Tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống
- Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
- Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 22 - Em tham gia hoạt động thiện nguyện Hoạt động trải nghiệm 6
- Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 4 - Truyền thống trường em
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Xác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiênXác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 19 - Em làm việc nhà
- Thảo luận sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
- Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 31 - Trải nghiệm nghề truyền thống