[Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 13 - Tiếng chổi tre
Hướng dẫn soạn bài: Bài 13 - Tiếng chổi tre trang 54 sgk Tiếng Việt tập 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Đọc
Khởi động
Đường phố trong 2 bức tranh dưới đây có gì khác nhau? Theo em, vì sao có sự khác nhau đó?
Trả lời câu hỏi
1. Chị lao công làm việc vào những thời gian nào?
2. Đoạn thơ thứ hai cho biết công việc của chị lao công vất vả như thế nào?
3. Những câu thơ sau nói lên điều gì?
“Những đêm hè
Đêm đông gió rét
Tiếng chối tre
Sớm tối
Đi về"
a. Sự chăm chỉ của chị lao công
b. Niềm tự hào của chị lao công
c. Sự thay đổi của thời tiết đêm hè và đêm đông
4. Tác giả nhắn nhủ em điều gì qua 3 câu thơ cuối?
Luyện tập
1. Trong đoạn thơ thứ nhất, từ nào miêu tả âm thanh của tiếng chổi tre?
2. Thay lời tác giả, nói lời cảm ơn đối với chị lao công.
Nói và nghe
1. Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh
Hạt giống nhỏ
2. Nghe kể chuyện
3. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 3 - Họa mi hót
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 17 - Những cách chào độc đáo
- Đặt một câu có sử dụng dấu phẩy. Viết 4-5 câu về một đồ dùng học tập của em
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Tìm đọc một câu chuyện hay một bài thơ nói về nghề nghiệp. Nói với bạn những điều thú vị của nghề nghiệp được nói đến trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc
- Quan sát tranh và tìm từ ngữ. Đặt 2 - 3 câu với từ ngữ em tìm được
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Ôn tập và đánh giá cuối học kỳ 2
- Viết 4-5 câu kể lại một hoạt động ở trường hoặc lớp em
- Nêu sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng tranh. Sắp xếp các tranh theo thứ tự câu chuyện
- Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ. Kể lại câu chuyện đã đọc. Nói cảm xúc ca em sau khi đọc chuyện.