Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
Nói và nghe
1. Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh
Hạt giống nhỏ
2. Nghe kể chuyện
3. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
Bài làm:
1. Đoán nội dung của từng tranh
- Tranh 1: Nhờ có mưa và ánh nắng mặt trời, hạt giống nhỏ trở thành một cái cây to, khỏe mạnh.
- Tranh 2: Sống trên đồi vắng,cây buồn bã, mong muốn được các loài chim bay tới chơi cùng mình, đậu trên cành cây để chia sẻ vui buồn.
- Tranh 3: Mây, mặt trời và mưa đã giúp cây to thực hiện những điều đó.
- Tranh 4: Những hạt giống mới lại nảy mầm. Quả đồi đã có nhiều cây xanh đứng bên cạnh nhau.
3. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- Tranh 1: Có hạt giống nhỏ nằm ngủ yên trên một quả đồi. Hạt giống đã tới đây bằng cách nào ? Chị Gió, Cô Mây và cả ông Mặt Trời đều không biết. Vào một buổi sáng, từ hạt giống nhỏ đã nhú lên một cái chồi non bé tẹo. Mới ra đời nên chồi cây rất bẽn lẽn, e sợ. Nhờ gió, nước mát và hơi ấm của tia mặt trời, chồi cây vươn mình và cứ lớn dần, lớn dần lên. Chẳng bao lâu, cây non đã thành một cây to, cao và khỏe mạnh.
- Tranh 2: Hằng ngày, các chú chim sâu, chim gõ kiến, chim sơn ca đều bay tới đậu trên cành cây. Các chú chim vừa bắt sâu vừa cất giọng hót líu lo. Sống một mình trên quả đồi nên cây to buồn lắm. Nó muốn có bạn để chia sẻ vui buồn.
- Tranh 3: Chị Gió, Cô Mây và cả Ông Mặt Trời đều bảo cây : - Bạn đừng buồn nữa, chúng tôi sẽ giúp bạn ! Thế là chị Gió bay đi kiếm những hạt giống nhỏ và đem về. Cô Mây tưới nước mát, ông Mặt Trời chiếu những tia nắng ấm áp sưởi cho hạt.
- Tranh 4: Chẳng bao lâu, những hạt giống mới lại nảy mầm, vươn mình và lớn lên. Thế là trên quả đồi giờ đây đã có biết bao cây xanh tụ tập bên nhau,
Xem thêm bài viết khác
- Đọc bài thơ dưới đây, trả lời câu hỏi và thực hiện theo yêu cầu. Quan sát tranh, tìm từ ngữ
- Những loài cây, loại quả được nói đến khi mùa thu về? Kể tên những công việc người nông dân phải làm để có mùa thu hoạch. Đặt một câu nêu đặc điểm của loài cây hoặc loại quả mà em thích
- Thời xưa, người ta gửi thư bằng những cách nào? Vì sao có thể dùng bồ câu để đưa thư? Ngày nay, chúng ta có thể trò chuyện với người ở xa bằng những cách nào
- Tiếng hót ki diệu của hoạ mi đã làm cho những sự vật trên bầu trời thay đổi như thế nào? Những gợn sóng trên hồ có gì thay đổi khi hoà nhịp với tiếng hoạ mi hót
- Kể tên những câu chuyện viết về thiên nhiên mà em đã đọc Tập làm văn lớp 2
- Nói tên các loài vật trong tranh. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
- Tìm đọc một câu chuyện kể về Bác Hồ. Kể lại câu chuyện đã đọc. Nói cảm xúc ca em sau khi đọc chuyện.
- Đọc lại các bài đã học. Trao đổi về các bài đọc: Nêu tên bài đã đọc, chi tiết, nhân vật hoặc đoạn văn, đoạn thơ mình yêu thích nhất
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung của từng tranh. Kể lại từng câu chuyện theo tranh
- Tìm từ ngữ chỉ loài vật trong đoạn sau. Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường
- Quan sát tranh, nói tên nhân vật và sự việc trong từng tranh. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 10 - Khủng long