Lập bảng thống kê các bài tập đọc đã học trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người theo mẫu sau:
5 lượt xem
5. Lập bảng thống kê các bài tập đọc đã học trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người theo mẫu sau:
Tên bài | Tác giả | Thể loại (kịch, văn, thơ) |
M. Chuỗi ngọc lam | Phun-tơn O-xlơ | Văn |
Bài làm:
Tên bài | Tác giả | Thể loại (văn, thơ, kịch) |
Chuỗi ngọc lam | Phun-tơn O-xlơ - Nguyễn Hiến Lê dịch | văn |
Hạt gạo làng ta | Trần Đăng Khoa | thơ |
Buôn Chư Lênh đón cô giáo | Hà Đình Cẩn | văn |
Về ngôi nhà đang xây | Đồng Xuân Lan | thơ |
Thầy thuốc như mẹ hiền | Trần Phương Hạnh | văn |
Thầy cúng đi bệnh viện | Nguyễn Lãng | văn |
Ngu Công xã Trịnh Tường | Trường Giang - Ngọc Minh | văn |
Ca dao về lao động sản xuất | Người xưa | ca dao |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc truyện vui dưới đây, trả lời vì sao Nam tưởng ba mình đã chuyển sang ngân hàng làm việc tại ngân hàng?
- Quan sát bức tranh minh hoạ cho chủ điểm Việt Nam - Tổ quốc em. Nghe thầy cô giới thiệu để hiểu bức tranh cho ta biết điều gì về Tổ quốc Việt Nam.
- Dòng nào dưới đây giải thích đúng nghĩa từ thiên nhiên?
- Viết vần của từng tiếng trong hai dòng thơ sau vào mô hình cấu tạo vần dưới đây:
- Đặt câu để phân biệt các từ trong một cặp từ trái nghĩa em vừa tìm được ở trên
- Trong hai bài thơ em đã học ở chủ điểm Vì hạnh phúc con người, em thích những câu thơ nào nhất? Vì sao?
- “Khu bảo tồn đa dạng sinh học” là gì? Vì sao nói “rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên là khu bảo tồn đa dạng sinh học”?
- Nối từ ngữ ở bên trái với lời giải nghĩa thích hợp ở bên phải:
- Tìm tiếng có chứa ia hoặc iê thích hợp với mỗi chỗ trống trong các thành ngữ dưới đây
- Xếp các từ in đậm trong đoạn văn sau vào ba nhóm: động từ, tính từ, quan hệ từ. Ghi kết quả vào bảng nhóm theo mẫu
- Đặt câu với mỗi quan hệ từ: và, nhưng, của
- Các bạn Hùng, Quý, Nam tranh luận về vấn đề gì? Mỗi bạn nêu ý kiến thế nào?Thầy giáo muốn thuyết phục Quý, Hùng, Nam công nhận điều gì? Thầy đã giải thích như thế nào?