Viết đoạn văn (từ 2 đến 3 câu) miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Viết đoạn văn tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê lớp 5

Nội dung
  • 11 Đánh giá

Viết đoạn văn (từ 2 đến 3 câu) miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê, KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những đoạn văn mẫu hay được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Bài làm:

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê mẫu 1

Trong bức tranh là khung cảnh một làng quê bình yên và ấm áp. Với bầu trời trong xanh cao vời vợi, cùng cánh đồng lúa chín vàng ươm. Lác đác trong tranh là những người nông dân đang ra đồng, đi chợ. Tuy giản dị, mộc mạc nhưng bức tranh vẫn mang đến những yêu thương da diết trong lòng người xem.

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê mẫu 2

Bức tranh làng quê thật bình yên đến lạ. Ở nơi đó có con sông hiền hoà lặng lẽ trôi, nơi có cánh đồng lúa vàng ươm kéo dài đến tận chân trời. Bên gốc cổ thụ, con trâu ung dung nhai rơm mới, bác nông dân tranh thủ nghỉ ngơi sau những giờ lao động trên đồng... Miền quê Việt Nam vậy đó, giản dị và thanh bình.

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê mẫu 3

Bức tranh vẽ lại bức tranh làng quê hết sức quen thuộc, với cánh đồng lúa chín vàng ươm và dòng sông xanh mát. Ở gần đó, là cây đa cao lớn, chắc hẳn đã trải qua rất nhiều mưa gió, nên mới có dáng vẻ trầm tư già cỗi ấy. Dưới bóng mát của cây, là người nông dân đang dắt trâu ra đồng. Xa xa, lác đác bóng mấy ngôi nhà có mái ngói đỏ tươi. Khung cảnh hết sức bình yên và ấm áp.

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê mẫu 4

Bức tranh làng quê vô cùng yên tĩnh. Dòng kênh hiền hoà dẫn nước vào ruộng lúa, mang đầy cá tôm. Bên gốc cổ thụ, con trâu ung dung nhai rơm mới trông thật thanh thản. Trên đường làng, các cô chú nông dân quang gánh kĩu kịt những bó rau thơm, những chùm quả ngọt vừa thu hoạch về. Cuộc sống hạnh phúc và bình yên quá.

Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê với những đoạn văn mẫu 4 hay chọn lọc được tổng hợp nhằm hỗ trợ học sinh rèn luyện khả năng viết văn tả cảnh. KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục VNEN tiếng Việt 5 tập 1 nhằm hoàn thiện các câu hỏi, các bài soạn theo chương trình học. Chúc các em học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu!