Viết đoạn văn ngắn Tả ngôi trường của em Tả ngôi trường lớp 5

Nội dung
  • 2 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài Viết đoạn văn ngắn Tả ngôi trường của em để tham khảo những đoạn văn tả ngôi trường lớp 5 hay nhằm hoàn thiện yêu cầu đề bài.

Lập dàn ý tả ngôi trường

Đoạn văn tả ngôi trường em mẫu 1

Trường của em nằm trên một con phố sầm uất với thiết kế rất hiện đại. Trường có tòa nhà dạy học, khu thư viện, căn tin, khu thể thao và có cả vườn hoa nữa. Đặc biệt, trong khuôn viên trường có rất nhiều cây xanh. Đó là bàng, phượng vĩ, sấu, me… Chúng được trồng dọc theo các lối đi trong toàn trường, giúp tạo ra những vùng bóng mát cho chúng em vui chơi. Đẹp nhất, là những luống hoa trồng dưới các cây xanh. Chúng là những thảm hoa mười giờ đủ màu sắc, tuy giản dị nhưng vẫn rất xinh đẹp. Ngoài ra, khi đến với vườn hoa của trường, em sẽ còn được chiêm ngưỡng những vạt hoa hồng, hoa hướng dương xinh đẹp nữa. Tất cả đã tạo nên một ngôi trường xanh với cảnh quan thân thiện ngay giữa lòng thành phố. Nhờ vậy, mà mỗi ngày đến trường em luôn cảm thấy vui vẻ, thích thú.

Đoạn văn tả ngôi trường em mẫu 2

Hôm nay là ngày thứ hai đầu tuần, em rất háo hức được gặp lại mái trường và thầy cô, bạn bè sau ngày nghỉ cuối tuần đầy ắp những niềm vui. Ngôi trường của em hiện ra với những dãy nhà được sơn tường màu vàng, ấm áp chan hòa trong ánh nắng. Dọc hai bên sân trường, những hàng cây nhẹ rung rinh những chùm lá xanh như chào đón chúng em tới trường. Những khóm hoa cúc nở cánh vàng tươi trong nắng sớm. Sáng thứ hai đầu tuần nên trường em diễn ra hoạt động chào cờ. Chúng em cùng nhau hát vang bài Quốc ca nghiêm trang dưới lá cờ đỏ tươi đang bay phấp phới. Hai mươi lớp trong trường xếp thành 20 hàng dài ngay ngắn, chúng em trật tự lắng nghe lời nhắc nhở của cô hiệu trưởng. Sau đó, chúng em bước vào lớp học bài, sân trường trở nên im ắng, văng vẳng tiếng thầy cô giáo đang say sưa giảng những tiết học bổ ích cho chúng em. Giờ ra chơi, sân trường bỗng sôi động, nô nức tiếng nói cười của các bạn học sinh với các trò chơi bổ ích: bắn bi, nhảy dây, đá cầu… Sân trường chính là “thiên đường” tràn đầy hạnh phúc của tuổi thơ chúng em, là người bạn gắn bó bao kỉ niệm buồn vui thời học sinh dưới mái trường mến yêu.

Đoạn văn tả ngôi trường em mẫu 3

Trường của em là một ngôi trường có lịch sử lâu đời, nên các dãy nhà dạy học đều không còn mới nữa. Tuy nhiên, nhờ được giữ gìn cẩn thận và được chăm sóc, tu sửa định kì mà các dãy nhà vẫn chắc chắn lắm. Mỗi lớp đều được trang bị bảng đen và các dãy bàn ghế bằng gỗ. Mỗi bàn sẽ có hai bạn ngồi cùng với nhau, và thường thì cô giáo sẽ sắp xếp theo các đôi bạn cùng tiến. Hai bên lớp, là các ô cửa sổ lớn giúp lớp học lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng và gió mát. Cửa sổ còn có lớp rèm dày màu trắng ngà để che nắng và những ngày hè nắng gắt. Lớp có bốn chiếc quạt trần để làm mát. Nhưng từ năm ngoái, nhà trường đã lắp thêm một chiếc điều hòa để chúng em được thoải mái học tập hơn. Điều đó khiến chúng em rất vui và hạnh phúc.

Đoạn văn tả ngôi trường em mẫu 4

Ngôi trường của em đang học là ngôi trường nằm ở ngoại thành thành phố mang tên Bác, em yêu quý trường của em và em đến đây để học hằng ngày. Ở sân trường được thầy cô và chúng em trồng nhiều cây và hoa khác nhau, chúng em cùng nhau chăm sóc cho cây và hoa mau lớn để trường em thêm đẹp. Em rất thích mỗi sáng thứ hai, được cùng các bạn chào cờ ở sân trường. Chúng em cùng lắng nghe lời thầy cô bảo ban hướng dẫn để thực hiện đúng nội quy của trường và học thật tốt. Ba mẹ em nói là đi học con phải ngoan và làm theo lời cô giáo dặn, và chúng em không ăn bánh kẹo và xả rác làm dơ lớp học. Chúng em rất yêu ngôi trường mới này, chính vì thế chúng em ý thức giữ gìn cho ngôi trường luôn sạch sẽ và tươi mới mãi mãi. Tuần nào ba mẹ cũng đưa em đến trường, em được gặp thầy cô giáo, gặp bạn bè và biết được nhiều điều mới lạ.