Kể những điều em biết về sự giúp đỡ của bạn bè năm châu dành cho Việt Nam Những giúp đỡ to lớn của bè bạn năm Châu

Nội dung
  • 5 Đánh giá

Những giúp đỡ to lớn của bè bạn năm Châu

Để giúp học sinh trả lời cho yêu cầu Kể những điều em biết về sự giúp đỡ của bạn bè năm châu dành cho Việt Nam, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi lời giải chi tiết, chính xác được đăng tải trong bài viết dưới đây.

Bài làm:

- Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình là nhà máy lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á do Liên Xô (Nga) giúp đỡ xây dựng và vận hành, có công suất sản sinh điện năng rất lớn.

- Đường hầm Thủ Thiêm là hầm vượt hiện đại nhất Đông Nam Á, gồm sáu làn xe được dìm dưới lòng sông Sài Gòn. Đây là nguồn vốn đầu tư từ Hỗ trự phát triển chính thức của chính phủ Nhật Bản, do các nhà thầu Nhật Bản thi công.

- Cầu Mỹ Thuận là chiếc cầu treo dây văng đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á, là công trình hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ô-xtrây-li-a. Cầu nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, dài 1535m, mặt cầu rộng 22,6m, có 4 làn xe chạy và 2 làn bộ hành.

- Cầu Nhật Tân - cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam hiện nay bắc qua sông Hồng nối hai bờ phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) và nút giao với đường Nam Hồng (huyện Đông Anh) là một món quà của nhân dân Nhật Bản dành tặng Việt Nam nhân kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014). Để ghi lại mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, Bộ GTVT và TP. Hà Nội thống nhất dưới tên chính là cầu Nhật Tân sẽ có thêm phần tiếng Anh là "cầu Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản".

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục VNEN tiếng Việt 5 tập 1 nhằm hoàn thiện các câu hỏi, các bài soạn theo chương trình học. Trong chuyên mục chúng tôi đã phân chia và sắp xếp theo từng bài giúp bạn dễ dàng theo dõi nhằm hỗ trợ quá trình học tập trở lên thuận lợi hơn. Chúc các em học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5!