Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
69 lượt xem
b. Quan sát hình ảnh và thảo luận để thực hiện để thực hiện các nhiệm vụ:
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?...) (trang 52 sgk)
- Những hoạt động đó có phải là hoạt động tập thể, hoạt động xã hội không? Giải thích tại sao?
Bài làm:
Mô tả các bức ảnh:
- Ảnh 1: Đoàn trường tổ chức cho các em nhổ cỏ, lau dọn sạch sẽ các mộ bia tưởng niệm nhằm nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ
- Ảnh 2: Thanh niên công ty thủy lợi tổ chức nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy.
- Ảnh 3: Các bạn học sinh tặng quà cho cụ già neo đơn giúp cụ ấm lòng sống vui vẻ.
- Ảnh 4: Đoàn thanh niên tổ chức hiến máu nhân đạo nhằm giúp đỡ các bệnh nhân cần máu.
- Ảnh 5: Đoàn thanh niên tổ chức quét dọn để góp phần đường làng ngõ xóm thêm sạch sẽ.
- Ảnh 6: Đoàn thanh niên tổ chức trao quà cho các hộ dân nghèo đói, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
=> Những hoạt động đó là hoạt động tập thể, hoạt động xã hội vì đó là những hoạt động do tập thể, tổ chức hoặc các đoàn thể xã hội tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Kết thúc tìm hiểu tại 5 trạm học tập, các nhóm thảo luận thống nhất ý kiến và điền vào kết quả dưới đây:
- Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Từ câu chuyện "Chuyện về một nữ công nhân làm việc tại Nhà máy chế biến đồ đông lạnh" nêu trên, em hãy nêu ý nghĩa và vai trò của tôn trọng
- Phân tích ý nghĩa của các câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn dưới đây:
- Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh? Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Hãy đọc các trường hợp dưới đây và cho biết:
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"