Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
142 lượt xem
6. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát kĩ các hình từ 6 đến 11:
b. Thảo luận:
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình
- Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Nêu các việc không nên làm để bảo vệ nguồn nước
Bài làm:
Việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng ảnh là:
- Hình 6: Bỏ rác vào thùng rác
- Hình 7: Gom rác vào một khu vực rồi xử lí
- Hình 8: Không phá, làm hư hỏng ống dẫn nước
- Hình 9: Gom rác thải từ sống, hồ, kênh rạch
- Hình 10: Xử lí nước thải trước khi đưa ra môi trường
- Hình 11: Vệ sinh sạch sẽ xung quanh giếng nước.
Các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước:
- Không xả nước vào sông ngòi, hồ ao
- Làm nắp đậy thành giếng, thùng đựng nước
- Tuyên truyền và vận động mọi người cùng bảo vệ nguồn nước
Xem thêm bài viết khác
- Giải khoa học 4 VNEN bài 15: Nguồn nước quanh ta sạch hay ô nhiễm? Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Mỗi bước làm sạch nước ở cột A ứng với cụm từ nào ở cột B?
- Khoa học 4 VNEN bài 5: Bạn ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Viết vào mỗi ô ở cột A tên 3 loại thức ăn phù hợp với vai trò ở cột B
- Làm bài tập: Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng:
- Bạn đã từng bị bệnh gì chưa? Bạn cảm thấy trong người như thế nào khi bị bệnh đó? Bạn làm gì khi bị bệnh? Tại sao?
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
- Có hai viên nước đá như nhau. Bọc một viên bằng khăn bông. Viên còn lại không bọc. Để cả hai viên đá lên đĩa
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Liệt kê những nguyên nhân làm ô nhiễm không khí trong hình 3, hình 4
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?