Đặt các thẻ chữ vào ô "nên làm" hoặc "không nên làm" cho phù hợp để phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa:
3. Làm việc với các thẻ chữ
a. Lấy bộ thẻ chữ " Nên/ không nên làm gì để phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa" ở hóc học tập:
b. Đặt các thẻ chữ vào ô "nên làm" hoặc "không nên làm" cho phù hợp để phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa:
NÊN LÀM | KHÔNG NÊN LÀM |
Bài làm:
NÊN LÀM | KHÔNG NÊN LÀM |
Rửa sạch thịt, rau trước khi chế biến Dùng nồi, niêu, xong, chảo, bát đũa sạch Dọn rửa sạch nhà vệ sinh Rửa tay sạch trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh Uống nước đã đun sôi Xem hạn sử dụng thức ăn đóng hộp Bảo quản thức ăn dư thừa trong tủ lạnh | Ăn uống ở hàng quán vỉa hè Ăn thức ăn ôi, thiu Ăn thịt tái, cá sống Sử dụng phân tươi bón cây, bón ruộng Ăn gỏi thịt, gỏi cá |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc tên các loại thức ăn, đồ uống và nối vào ô chữ ở cột A hoặc cột B cho phù hợp
- Đóng vai xử lí tình huống: Theo em, Tuấn và Hùng nên làm gì?
- Mây được hình thành như thế nào? Nước mưa từ đâu ra? Nước bay từ sông, hồ, biển… rồi trở về sông, hồ, biển… như thế nào?
- Hình nào cho thấy thức ăn, đồ uống chưa sạch và chưa an toàn? Có những nguyên nhân nào gây các bệnh lây qua đường tiêu hóa?
- Bạn em bị tiêu chảy mà ở nhà bạn lại không có ô-rê-dôn. Em sẽ khuyên bạn làm gi?
- Ghép mỗi hiện tượng/ ứng dụng cở cột bên trái với một tính chất có liên quan của nước ở cột ô bên phải cho phù hợp:
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Viết và thực hiện ít nhất 3 việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống và phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa
- Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng
- Để tìm hiểu xem trong hai thìa (thìa A và thìa B), thìa nào dẫn nhiệt tốt hơn, Lan đã làm thí nghiệm như sau:...
- Kể tên những thức ăn mà gia đình em thường ăn vào bữa sáng, trưa và tối
- Điền vào chỗ (....) (sử dụng các từ, cụm từ tay, chiếc cốc, nước nóng):