Dựa vào "tháp dinh dưỡng", lần lượt các bạn giới thiệu: những loại thức ăn cần ăn đủ, những loại thức ăn cần ăn vừa phải...
3. Quan sát và trình bày
a. Quan sát thức ăn được phân chia vào các tầng trong hình "tháp dinh dưỡng" sau: (trang 19 sgk)
b. Dựa vào "tháp dinh dưỡng", lần lượt các bạn giới thiệu:
Những loại thức ăn cần ăn đủ
Những loại thức ăn cần ăn vừa phải
Những loại thức ăn cần ăn có mức độ
Những loại thức ăn cần ăn ít
Những loại thức ăn cần ăn hạn chế.
Bài làm:
Dựa vào "tháp dinh dưỡng" em thấy:
- Những loại thức ăn cần ăn đủ là: lương thực, rau, củ, quả
- Những loại thức ăn cần ăn vừa phải là: cá, tôm, cua, đậu, đỗ, thịt
- Những loại thức ăn cần ăn có mức độ là: lạc, vừng, dầu ăn, mỡ lợn, phô mai
- Những loại thức ăn cần ăn ít là: đường
- Những loại thức ăn cần ăn hạn chế là: muối
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ làm gì? Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ làm gì?
- Khoa học lớp 4 - Sách VNEN | VNEN khoa học 4 tập 2 | Giải khoa học 4 tập 2 VNEN
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật
- Mỗi bạn chọn một cách bảo quản dưới đây phù hợp với một loại thức ăn ở trên:
- Ghép mỗi hiện tượng/ ứng dụng cở cột bên trái với một tính chất có liên quan của nước ở cột ô bên phải cho phù hợp:
- Giải khoa học 4 VNEN bài 18: Không khí gồm những thành phần nào? Chúng có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống
- Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Lựa chọn các cụm từ khí ô-xi, ô-xi và các chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng để điền vào chỗ chấm (..) trong sơ đồ cho phù hợp.