Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
B. Hoạt động thực hành
1. Vẽ và triển lãm
2. Điều tra và viết
Phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau:
1. Các nguồn nước ở đây trong hay đục?
2. Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
3. Có nhà tiêu ở gần nguồn nước không?
4. Tình hình sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học của người dân địa phương như thế nào?
5. Các nguồn nước đó sạch hay ô nhiễm? Vì sao?
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước ở địa phương?
7. Đề xuất các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương.
Bài làm:
Hoàn thành phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn, em đã thu thập được những thông tin sau:
1. Các nguồn nước ở đây đục.
2. Những nguồn nước xung quanh có rác thải vứt bừa bãi.
3. Khu vực nhà tiêu không cần khu vực nguồn nước
4. Do ở thành phố nên người dân ở đây không sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học.
5. Các nguồn nước ở đây khá ô nhiễm vì nước thải xả ra chưa xử lí, rác thải vứt xuống hồ.
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước là tiêu chảy, đau mắt, tả, lị….
7. Các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương em là:
- Xử lí nước thải trước khi xả ra sông, hồ.
- Bỏ rác thải vào thùng theo đúng quy định
- Vứt rác thải từ sông, hồ để nguồn nước sạch hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng
- Phiếu kiểm tra 3: Chúng em đã học được gì từ chủ đề thực vật và động vật?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 32: Động vật trao đổi chất như thế nào?
- Lựa chọn các cụm từ khí ô-xi, ô-xi và các chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng để điền vào chỗ chấm (..) trong sơ đồ cho phù hợp.
- Chơi trò chơi "hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật"
- Vì sao về mùa lạnh, khi đặt tay một vật bằng đồng ta thấy lạnh hơn khi đặt tay vào vật bằng gỗ?
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
- Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước
- Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Đóng vai xử lí tình huống: Theo em, Tuấn và Hùng nên làm gì?
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?