Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
B. Hoạt động thực hành
1. Vẽ và triển lãm
2. Điều tra và viết
Phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau:
1. Các nguồn nước ở đây trong hay đục?
2. Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
3. Có nhà tiêu ở gần nguồn nước không?
4. Tình hình sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học của người dân địa phương như thế nào?
5. Các nguồn nước đó sạch hay ô nhiễm? Vì sao?
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước ở địa phương?
7. Đề xuất các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương.
Bài làm:
Hoàn thành phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn, em đã thu thập được những thông tin sau:
1. Các nguồn nước ở đây đục.
2. Những nguồn nước xung quanh có rác thải vứt bừa bãi.
3. Khu vực nhà tiêu không cần khu vực nguồn nước
4. Do ở thành phố nên người dân ở đây không sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học.
5. Các nguồn nước ở đây khá ô nhiễm vì nước thải xả ra chưa xử lí, rác thải vứt xuống hồ.
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước là tiêu chảy, đau mắt, tả, lị….
7. Các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương em là:
- Xử lí nước thải trước khi xả ra sông, hồ.
- Bỏ rác thải vào thùng theo đúng quy định
- Vứt rác thải từ sông, hồ để nguồn nước sạch hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình từ 5 đến 9 và trả lời câu hỏi: Nên và không nên làm gì để giữ cho bầu không khí trong sạch?
- Giải khoa học 4 VNEN bài ôn tập và kiểm tra học kì 1
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 16)
- Lập bảng cam kết về những việc nên/ không nên làm để bảo vệ mắt?
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào? Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
- Úp đĩa lên cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa lên. Em nhìn gì trên mặt trong của đĩa? Hiện tượng gì đã xảy ra với nước trong cốc?
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Viết vào vở vai trò của một số chất dinh dưỡng?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 20: Không khí bị ô nhiễm. Bảo vệ bầu không khí trong sạch
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất của cây với môi trường
- Quan sát xung quanh nơi ở của mình để phát hiện ra những nơi không nên đến gần hoặc chơi gần để tránh tai nạn đuối nước.