Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
B. Hoạt động thực hành
1. Vẽ và triển lãm
2. Điều tra và viết
Phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau:
1. Các nguồn nước ở đây trong hay đục?
2. Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
3. Có nhà tiêu ở gần nguồn nước không?
4. Tình hình sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học của người dân địa phương như thế nào?
5. Các nguồn nước đó sạch hay ô nhiễm? Vì sao?
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước ở địa phương?
7. Đề xuất các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương.
Bài làm:
Hoàn thành phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn, em đã thu thập được những thông tin sau:
1. Các nguồn nước ở đây đục.
2. Những nguồn nước xung quanh có rác thải vứt bừa bãi.
3. Khu vực nhà tiêu không cần khu vực nguồn nước
4. Do ở thành phố nên người dân ở đây không sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học.
5. Các nguồn nước ở đây khá ô nhiễm vì nước thải xả ra chưa xử lí, rác thải vứt xuống hồ.
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước là tiêu chảy, đau mắt, tả, lị….
7. Các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương em là:
- Xử lí nước thải trước khi xả ra sông, hồ.
- Bỏ rác thải vào thùng theo đúng quy định
- Vứt rác thải từ sông, hồ để nguồn nước sạch hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở 5 việc cần thực hiện ở nhà để phòng bệnh dinh dưỡng theo gợi ý như cam kết sau:
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Phương tiện giao thông nào sau đây không gây ô nhiễm không khí?
- Vì sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn? Em thấy cần bổ sung những loại thức ăn nào để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Bạn em bị tiêu chảy mà ở nhà bạn lại không có ô-rê-dôn. Em sẽ khuyên bạn làm gi?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 23: Ánh sáng và bóng tối Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Kết luận nào sau đây về các thành phần của không khí là đúng?
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Điền vào chỗ (....) (sử dụng các từ, cụm từ tay, chiếc cốc, nước nóng):
- Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
- Trong tự nhiên, nước tồn tại ở thể nào? Cho ví dụ.
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau: