-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
B. Hoạt động thực hành
1. Vẽ và triển lãm
2. Điều tra và viết
Phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau:
1. Các nguồn nước ở đây trong hay đục?
2. Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
3. Có nhà tiêu ở gần nguồn nước không?
4. Tình hình sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học của người dân địa phương như thế nào?
5. Các nguồn nước đó sạch hay ô nhiễm? Vì sao?
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước ở địa phương?
7. Đề xuất các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương.
Bài làm:
Hoàn thành phiếu kiểm tra
Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn, em đã thu thập được những thông tin sau:
1. Các nguồn nước ở đây đục.
2. Những nguồn nước xung quanh có rác thải vứt bừa bãi.
3. Khu vực nhà tiêu không cần khu vực nguồn nước
4. Do ở thành phố nên người dân ở đây không sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học.
5. Các nguồn nước ở đây khá ô nhiễm vì nước thải xả ra chưa xử lí, rác thải vứt xuống hồ.
6. Những bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước là tiêu chảy, đau mắt, tả, lị….
7. Các biện pháp bảo vệ nguồn nước ở địa phương em là:
- Xử lí nước thải trước khi xả ra sông, hồ.
- Bỏ rác thải vào thùng theo đúng quy định
- Vứt rác thải từ sông, hồ để nguồn nước sạch hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng:
- Mỗi bước làm sạch nước ở cột A ứng với cụm từ nào ở cột B?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 11: Phòng tránh tai nạn đuối nước
- Ghi lại thực đơn từ 3 đến 7 ngày của gia đình em theo bảng sau:
- Tiếng ồn có thể gây ra những tác hại nào đối với sức khỏe con người?
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Viết tên các vật có trong hình sau vào bảng dưới đây cho phù hợp?
- Tên ba loại thức ăn, đồ uống có nguồn gốc từ động vật? Tên 3 loại thức ăn, đồ uống có nguồn gốc từ thực vật?
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 30: Thực vật cần gì để sống, chúng ta có nhu cầu về nước như thế nào? Giải khoa học 4
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 16)