Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình dưới đây:

b. thảo luận
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Không nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
Bài làm:
- Những việc nên làm trong các hình trên để phòng tránh đuối nước là: hình 2 và hình 5
Vì làm tấm che trên miệng giếng để tránh trẻ em chơi xung quanh trèo lên chơi té xuống giếng. Ngoài ra, khi đi thuyền phải ngồi ngay ngắn để thuyền được thăng bằng, tránh tình trạng lật thuyền.
- Những việc không nên làm trong các hình trên để phòng tránh đuối nước là: Hình 1, hình 3, hình 4, hình 6.
Vì chúng ta không nên chơi gần sông vì sông dễ xảy ra sạt lở, đuối nước nếu không có người lớn đi kèm và không biết bơi. Ngoài ra, khi đi thuyền chúng ta ngồi không ngay ngắn, thả chân xuống sống khi thuyền đang chạy sẽ khiến thuyền không cân bằng dễ bị lật….
Xem thêm bài viết khác
- Nhà bạn Linh quay về hướng Đông. Buổi chiều hè, Linh và các bạn ngồi chơi ở bên ngoài nhà. Để nhờ bóng của nhà che nắng, các bạn nên chọn ngồi ở vị trí nào? Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được gì từ chủ đề vật chất và năng lượng? Khoa học lớp 4
- Trong mỗi hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Nguồn nước bị ô nhiễm có hại gì đối với sức khỏe con người? Hãy nêu một vài bệnh do dùng nước bị ô nhiễm?
- Nguồn nước bị ô nhiễm có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào? Vì sao nguồn nước bị ô nhiễm? Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Con người cần gì để sống?
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật
- Giải khoa học 4 VNEN bài 12: Nước có những tính chất gì?
- Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.