Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình dưới đây:
b. thảo luận
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Không nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
Bài làm:
- Những việc nên làm trong các hình trên để phòng tránh đuối nước là: hình 2 và hình 5
Vì làm tấm che trên miệng giếng để tránh trẻ em chơi xung quanh trèo lên chơi té xuống giếng. Ngoài ra, khi đi thuyền phải ngồi ngay ngắn để thuyền được thăng bằng, tránh tình trạng lật thuyền.
- Những việc không nên làm trong các hình trên để phòng tránh đuối nước là: Hình 1, hình 3, hình 4, hình 6.
Vì chúng ta không nên chơi gần sông vì sông dễ xảy ra sạt lở, đuối nước nếu không có người lớn đi kèm và không biết bơi. Ngoài ra, khi đi thuyền chúng ta ngồi không ngay ngắn, thả chân xuống sống khi thuyền đang chạy sẽ khiến thuyền không cân bằng dễ bị lật….
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học 4 VNEN bài 4: Các chất dinh dưỡng có vai trò gì? Giải khoa học 4 VNEN bài 4
- Khoa học 4 VNEN bài 3: Các chất dinh dưỡng nào có trong thức ăn của con người? Giải khoa học 4 VNEN bài 3
- Khi đánh răng, tớ hay bị chảy máu chân răng. Nguyên nhân có thể là gì nhỉ?
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 16: Một số cách làm sạch nước
- Nói với bạn tên những thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo thường được sử dụng hằng ngày
- Xây dựng cam kết những việc nên làm hoặc không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước.
- Hãy viết chữ N trước những việc nên làm và chữ K trước những việc không nên làm
- Tại sao con bọ ngựa trong hình 7b và cây trong hình 8b bị chết?
- Trong tự nhiên, nước tồn tại ở thể nào? Cho ví dụ.
- Hình nào cho thấy thức ăn, đồ uống chưa sạch và chưa an toàn? Có những nguyên nhân nào gây các bệnh lây qua đường tiêu hóa?
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn: