Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện các hoạt động
a. Lấy một cốc nước uống (hình 1) và một cốc sữa (hình 2)
b. Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì?
c. Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
d. Lấy bảng 1 ở góc học tập và viết kết quả quan sát vào bảng 1:
Nước | Sữa | |
Vị (em nếm được) | ||
Mùi (em ngửi thấy) | ||
Màu (em nhìn thấy) |
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
Nước | Sữa | |
Vị (em nếm được) | Không vị | Ngọt |
Mùi (em ngửi thấy) | Không mùi | Mùi thơm |
Màu (em nhìn thấy) | Không màu, trong suốt | Màu trắng |
Xem thêm bài viết khác
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
- Lựa chọn 3 loại thức ăn theo ý thích của em. Ba loại thức ăn bạn chọn đã có đủ chất béo có nguồn gốc động vật và chất béo có nguồn gốc thực vật chưa?
- Ghi lại thực đơn từ 3 đến 7 ngày của gia đình em theo bảng sau:
- Một số cách bảo quản thức ăn Khoa học lớp 4 bài 11
- Tại sao ban ngày gió từ biển thổi vào đất liền vào ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 26: Nóng, lạnh và nhiệt độ
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Phương tiện giao thông nào sau đây không gây ô nhiễm không khí?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 24: Ánh sáng cần cho sự sống
- Liệt kê ít nhất ba việc em có thể làm để giảm thiểu thiệt hại khi có bão xảy ra ở địa phương và viết vào vở. Chia sẻ với bạn về những việc làm đó
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Đặt các thẻ chữ vào ô "nên làm" hoặc "không nên làm" cho phù hợp để phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa: