Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện các hoạt động
a. Lấy một cốc nước uống (hình 1) và một cốc sữa (hình 2)
b. Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì?
c. Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
d. Lấy bảng 1 ở góc học tập và viết kết quả quan sát vào bảng 1:
Nước | Sữa | |
Vị (em nếm được) | ||
Mùi (em ngửi thấy) | ||
Màu (em nhìn thấy) |
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
Nước | Sữa | |
Vị (em nếm được) | Không vị | Ngọt |
Mùi (em ngửi thấy) | Không mùi | Mùi thơm |
Màu (em nhìn thấy) | Không màu, trong suốt | Màu trắng |
Xem thêm bài viết khác
- Chia thẻ chữ thành hai loại: Các vật "dẫn nhiệt kém" và các vật "dẫn nhiệt tốt" rồi sắp xếp vào bảng nhóm
- Em hãy viết 3 việc cần làm để giữ gìn vệ sinh ăn uống:
- Đặt các thẻ chữ vào ô "nên làm" hoặc "không nên làm" cho phù hợp để phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa:
- Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 26: Nóng, lạnh và nhiệt độ
- Hãy chỉ một bộ phận của mỗi vật cho ánh sáng truyền qua? Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?
- Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?
- Hãy viết vào vở ở mỗi câu a, b dưới đây ít nhất tên 3 loại thức ăn
- Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.