Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống
B. Hoạt động thực hành
1. Liên hệ thực tế
a. Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống
b. Mùi thơm (hay mùi khó chịu) mà ta ngửi thấy trong không khí có phải là mùi của không khí không? Nêu ví dụ?
Bài làm:
a. Ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống là: Sử dụng không khí để bơm lốp xe để có thể di chuyển
b. Mùi thơm (hay mùi khó chịu) mà ta ngửi thấy trong không khí không phải là mùi của không khí vì không khí không có mùi. Đó chỉ là mùi của đồ vật, cây lá, hoa quả hay con vật … nào đó mà thôi.
Xem thêm bài viết khác
- Các bạn vừa chơi đá bóng ở sân, ngày sau đó lại rủ nhau đi tắm ở sông. Nếu em biết điều này, em sẽ làm gì?
- Có những cách nào để bảo quan thức ăn, đồ uống? Gia đình em thường sử dụng cách nào để bảo quản thức ăn, đồ uống?
- Lựa chọn các từ, cụm từ: thức ăn, nước uống, phân, nước tiểu để điền vào chỗ chấm (...) trong sơ đồ trên cho phù hợp
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng:
- Giải Khoa học 4 VNEN bài 29: Nhiệt cần cho sự sống Khoa học lớp 4
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Em hãy viết 3 việc cần làm để giữ gìn vệ sinh ăn uống:
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Chia thẻ chữ thành hai loại: Các vật "dẫn nhiệt kém" và các vật "dẫn nhiệt tốt" rồi sắp xếp vào bảng nhóm
- Giải khoa học 4 VNEN bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 18: Không khí gồm những thành phần nào? Chúng có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?