Giải khoa học 4 VNEN bài 19: Gió, bão
Giải bài 19: Gió, bão - Sách hướng dẫn học khoa học 4 tập 1 trang 72. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi “ tạo ra gió”
2. Làm thí nghiệm tìm hiểu sự chuyển động của không khí
a. Chuẩn bị dụng cụ
b. Cách tiến hành:
Đặt một số cây nến đang cháy dưới ống A. Đặt vài mẩu hương đã tắt lửa nhưng cong khói vào dưới ống B.
c. Quan sát, nhận xét và viết vào vở:
- Trước khi làm thí nghiệm: Dự đoán khói hương sẽ bay lên từ ống A hay ống B?
- Trong khi làm thí nghiệm: Quan sát và nhận xét về hướng của khói hương bay lên.
Viết kết quả thí nghiệm vào vở
3. Liên hệ thực tế và trả lời
Tại sao ban ngày gió từ biển thổi vào đất liền vào ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển?
4. Đọc và trao đổi
- Người ta đã chia sức gió thành bao nhiêu cấp độ? Gió đến cấp độ nào thì cần đề phòng những thiệt hại do nó gây ra?
- Gió rất to, dông, bão gây ra những tác hại gì?
5. Đọc, trả lời và chia sẻ
- Nguyên nhân gây ra gió là gì?
- Ở địa phương em thường có bão hay không?
- Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
B. Hoạt động thực hành
Liệt kê ít nhất ba việc em có thể làm để giảm thiểu thiệt hại khi có bão xảy ra ở địa phương và viết vào vở. Chia sẻ với bạn về những việc làm đó
Xem thêm bài viết khác
- Giải khoa học 4 VNEN bài 20: Không khí bị ô nhiễm. Bảo vệ bầu không khí trong sạch
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Việc làm nào dưới đây ứng dụng tính chất không khí có thể nén lại hoặc dãn ra?
- Trong mỗi hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
- Vì sao chúng ta cần tiết kiệm nước?
- Nước cần cho cuộc sống của con người, động vật và thực vật như thế nào?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh?
- Ghép mỗi hiện tượng/ ứng dụng cở cột bên trái với một tính chất có liên quan của nước ở cột ô bên phải cho phù hợp:
- Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Quan sát các hình 1, 2, 3 và nói tên bệnh trong các hình đó. Kể thêm các bệnh về dinh dưỡng mà em viết