Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
4. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình 8, 9:
b. Thảo luận: Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
Bài làm:
Sự khác nhau của bạn ở hình 8a và 9a là:
- Hình 8a: Bạn nhỏ tắm nhưng xả nước lớn, phung phí
- Hình 9a: Bạn nhỏ tắm vặn nhỏ vòi, sử dụng nước với nhu cầu của mình.
Ảnh hưởng của việc sử dụng nước thể hiện ở hình 8b và 9b là:
- Hình 8b: Bạn nhỏ không có nước để tắm
- Hình 9b: Bạn nhỏ có nước để sử dụng
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi với các bạn: Các loại thức ăn, đồ uống này có nguồn gốc từ đâu?
- Nói với bạn tên những thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo thường được sử dụng hằng ngày
- Giải khoa học 4 VNEN bài 27: Những vật nào dẫn nhiệt tốt? Những vật nào dẫn nhiệt kém?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng: Để chứng minh cây không cần không khí, người ta làm thí nghiệm như thế nào?
- Liệt kê ít nhất ba việc em có thể làm để giảm thiểu thiệt hại khi có bão xảy ra ở địa phương và viết vào vở. Chia sẻ với bạn về những việc làm đó
- Em hãy viết 3 việc cần làm để giữ gìn vệ sinh ăn uống:
- Một số cách bảo quản thức ăn Khoa học lớp 4 bài 11
- Viết vào mỗi ô ở cột A tên 3 loại thức ăn phù hợp với vai trò ở cột B
- Khi đánh răng, tớ hay bị chảy máu chân răng. Nguyên nhân có thể là gì nhỉ?
- Trong thí nghiệm 1, tại sao nến bị tắt? Trong thí nghiệm 2, tại sao nến không bị tắt?
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?
- Mây được hình thành như thế nào? Nước mưa từ đâu ra? Nước bay từ sông, hồ, biển… rồi trở về sông, hồ, biển… như thế nào?