Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát, nhận xét và thảo luận
(trang 76 sgk)
- Lần lượt tưởng tượng các em đang ở trong môi trường không khí được thể hiện trong hình 1 và hình 2
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
Bài làm:
Quan sát hai bức ảnh em thấy:
- Bầu không khí ở hình 1 có nhiều khói bụi, ô nhiễm
- Bầu không khí ở hình 2 trong xanh, thoáng đãng, sạch sẽ.
Đặt tên có các hình là:
- Hình 1: Bầu trời ô nhiễm
- Hình 2: Bầu trời trong lành
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình từ 5 đến 9 và trả lời câu hỏi: Nên và không nên làm gì để giữ cho bầu không khí trong sạch?
- Lấy hai chai nước: một chai nước mưa (hoặc nước giếng khoan), một chai nước ao, hồ. Hãy nhìn và ngửi xem các chai nước này có màu gì, mùi gì, có lẫn những chất bẩn hay không?
- Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2:
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Việc làm nào dưới đây ứng dụng tính chất không khí có thể nén lại hoặc dãn ra?
- Khi đánh răng, tớ hay bị chảy máu chân răng. Nguyên nhân có thể là gì nhỉ?
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Khoa học lớp 4 - Sách VNEN | VNEN khoa học 4 tập 1 | Giải khoa học 4 tập 1 VNEN
- Em hãy viết 3 việc cần làm để giữ gìn vệ sinh ăn uống:
- Kể tên các thức ăn, đồ uống có trong các hình trên. Thức ăn, đồ uống được chia thành mấy nhóm. Là những nhóm nào?
- Ghép mỗi hiện tượng/ ứng dụng cở cột bên trái với một tính chất có liên quan của nước ở cột ô bên phải cho phù hợp:
- Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?