Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
B. Hoạt động thực hành
1. Làm việc với thẻ chữ
a. Lấy "bộ thẻ chữ các loại thức ăn, đồ uống" ở góc học tập
b. Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
Bài làm:
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm: Thịt lợn, trứng, sữa, cá, tôm, cua, mực, hạt óc chó, hạt điều, ....
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo: Dầu đậu nành, thịt mỡ, vừng đen, dầu ô liu, quả bơ, bánh ngọt, trứng, thịt bò, phô mai...
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường: Cơm, mì tôm, bánh quy, bánh mì, mì sợi, bún, ngô, khoai...
- Nhóm thức ăn chứa nhiều vi-ta-min, chất khoáng: dưa hấu, rau muống, sữa, , chuối, bưởi, rau ngót, bí đỏ, đu đủ, xoài...
Xem thêm bài viết khác
- Chia thẻ chữ thành hai loại: Các vật "dẫn nhiệt kém" và các vật "dẫn nhiệt tốt" rồi sắp xếp vào bảng nhóm
- Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống
- Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước
- Giải khoa học 4 VNEN bài 15: Nguồn nước quanh ta sạch hay ô nhiễm? Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 19: Gió, bão
- Giải khoa học 4 VNEN bài 21: Âm thanh
- Khoa học lớp 4 - Sách VNEN | VNEN khoa học 4 tập 2 | Giải khoa học 4 tập 2 VNEN
- Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Hằng ngày, chúng ta nên ăn một lương thức ăn chứa đạm ở mức độ nào?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng: Để chứng minh cây không cần không khí, người ta làm thí nghiệm như thế nào?
- Chọn những từ hoặc cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm (….) cho phù hợp (một từ hoặc cụm từ có thể điền được nhiều chỗ trống)
- Khoa học 4 VNEN bài 2: Cơ thể người trao đổi chất như thế nào? Giải khoa học 4 VNEN bài 2
- Trao đổi với các bạn: Các loại thức ăn, đồ uống này có nguồn gốc từ đâu?