Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
B. Hoạt động thực hành
1. Làm việc với thẻ chữ
a. Lấy "bộ thẻ chữ các loại thức ăn, đồ uống" ở góc học tập
b. Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
Bài làm:
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm: Thịt lợn, trứng, sữa, cá, tôm, cua, mực, hạt óc chó, hạt điều, ....
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo: Dầu đậu nành, thịt mỡ, vừng đen, dầu ô liu, quả bơ, bánh ngọt, trứng, thịt bò, phô mai...
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường: Cơm, mì tôm, bánh quy, bánh mì, mì sợi, bún, ngô, khoai...
- Nhóm thức ăn chứa nhiều vi-ta-min, chất khoáng: dưa hấu, rau muống, sữa, , chuối, bưởi, rau ngót, bí đỏ, đu đủ, xoài...
Xem thêm bài viết khác
- Phỏng vấn người lớn tuổi (gia đình hoặc nhà hàng xóm) theo mẫu dưới đây:
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Trong mỗi hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
- Nước chảy như thế nào trên mặt kính? Xuống khay, nước chảy tiếp tục như thế nào?
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 16)
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Thi ghép chuỗi thức ăn và viết
- Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
- Giải khoa học 4 VNEN bài 24: Ánh sáng cần cho sự sống
- Giải khoa học 4 VNEN bài 17: Không khí có ở đâu và có tính chất gì?
- Những thứ em và mọi người cần cho cuộc sống là gì?
- Tìm hiểu về tiếng ồn em thường nghe thấy ở nhà và xung quanh nhà em. Nêu cách làm để hạn chế những tiếng ồn đó.