Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng
B. Hoạt động thực hành
1. Hoàn thành bảng
a. Quan sát bảng dưới đây
b. Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng:
Lấy vào | Tên cơ quan | Thải ra |
(1)............ | Tiêu hóa | (2).................... |
Khí ô - xi | (3) .............. | (4) ................... |
Bài tiết | (5) ................... (6) ................... |
Bài làm:
Hoàn thành bảng như sau:
Lấy vào | Tên cơ quan | Thải ra |
(1) Thức ăn | Tiêu hóa | (2) Phân |
Khí ô - xi | (3) Hô hấp | (4) Khí Các-bô-níc |
Bài tiết | (5) Nước tiểu (6) Mồ hôi |
Xem thêm bài viết khác
- Giải khoa học 4 VNEN bài 27: Những vật nào dẫn nhiệt tốt? Những vật nào dẫn nhiệt kém?
- Giải khoa học 4 VNEN bài ôn tập và kiểm tra học kì 1
- Dùng tay ấn thân bơm vào sâu trong vỏ bơm tiêm, điều gì sẽ xảy ra với không khí có trong vỏ bơm tiêm?
- Nhúng chìm một chai rỗng có đậy nút kín vào trong nước. Khi mở nút chai ra, em nhìn thấy gì nổi trên mặt nước. Vậy bên trong chai rỗng đó chứa gì?
- Lấy sơ đồ sau ở góc học tập, các nhóm điền thông tin vào các ô trống trong sơ đồ
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Vì sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn? Em thấy cần bổ sung những loại thức ăn nào để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Quan sát xung quanh nơi ở của mình để phát hiện ra những nơi không nên đến gần hoặc chơi gần để tránh tai nạn đuối nước.
- Viết vào mỗi ô ở cột A tên 3 loại thức ăn phù hợp với vai trò ở cột B
- Làm thí nghiệm và giải thích dự đoán
- Điền vào chỗ (....) (sử dụng các từ, cụm từ tay, chiếc cốc, nước nóng):
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Kết luận nào sau đây về các thành phần của không khí là đúng?