Để tìm hiểu xem trong hai thìa (thìa A và thìa B), thìa nào dẫn nhiệt tốt hơn, Lan đã làm thí nghiệm như sau:...
Câu 2: Trang 23 sách VNEN khoa học 4 tập 2
Để tìm hiểu xem trong hai thìa (thìa A và thìa B), thìa nào dẫn nhiệt tốt hơn, Lan đã làm thí nghiệm như sau: Đặt thìa A vào cốc nước nóng, sau đó một lúc thì bỏ tiếp thìa B vào cốc. Sau một thời gian, Lan sờ tay vào các cán thìa thì thấy thìa A cán nóng hơn, từ đó Lan nhận xét thìa A dẫn nhiệt tốt hơn. Hãy chỉ ra xem cách làm thí nghiệm của Lan có hợp lí không. Nếu không thì chưa hợp lí ở đâu?
Bài làm:
Nhận xét: Cách làm thí nghiệm của Lan chưa hợp lí.
Đó là nếu để xem thìa nào dẫn nhiệt tốt hơn thì Lan phải để cả hai thìa vào cốc nước nóng một lúc.
Trong khi đó, thí nghiệm Lan cho thìa A vào trước và sau một lúc mới bỏ thìa B vào. Lúc đó, cốc nước nóng truyền nhiệt vào thìa A một phần, và một phần nước đã nguội dần nên bỏ thìa B vào sau thì thìa B không ấm bằng thìa A là điều hiển nhiên.
Xem thêm bài viết khác
- Giải khoa học 4 VNEN bài 30: Thực vật cần gì để sống, chúng ta có nhu cầu về nước như thế nào? Giải khoa học 4
- Chia thẻ chữ thành hai loại: Các vật "dẫn nhiệt kém" và các vật "dẫn nhiệt tốt" rồi sắp xếp vào bảng nhóm
- Chơi trò chơi "hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật"
- Các loại quả nêu trong bài hát có lợi ích gì? Kể thêm các loại quả khác và lợi ích của chúng đối với con người?
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Hãy nói về nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trong từng hình Kể các việc làm khác gây ô nhiễm nguồn nước
- Con người cần gì để sống?
- Có những cách nào để bảo quan thức ăn, đồ uống? Gia đình em thường sử dụng cách nào để bảo quản thức ăn, đồ uống?
- Lấy sơ đồ sau ở góc học tập, các nhóm điền thông tin vào các ô trống trong sơ đồ
- Thi ghép chuỗi thức ăn và viết
- Úp đĩa lên cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa lên. Em nhìn gì trên mặt trong của đĩa? Hiện tượng gì đã xảy ra với nước trong cốc?
- Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống