Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát và lựa chọn
a. Quan sát tranh các loại thức ăn, đồ uống bày bán ở "siêu thị đồ ăn" sau đây: (trang 20 sgk)
b. Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
| Ngày | Tên các loại thức ăn |
| Ngày thứ nhất | |
| Ngày thứ hai | |
| Ngày thứ ba |
Bài làm:
| Ngày | Tên các loại thức ăn |
| Ngày thứ nhất | xôi, ngô, cơm, rau muống luộc, đậu xào thịt, thịt kho, canh cua mồng tơi, chôm chôm, chanh, nước lọc |
| Ngày thứ hai | cháo, sắn luộc, đậu nhồi thịt, nộm, dưa chua, nem rán, dưa hấu, canh cá, cơm, sữa chua, nước lọc |
| Ngày thứ ba | bánh mì, sữa tươi, cơm, lạc, chuối, tép rang, mướp đắng nhồi thịt, trứng luộc, canh cá, nước lọc |
Xem thêm bài viết khác
- Để duy trì sự sống hằng ngày, cơ thể người phải lấy những gì từ môi trường? Để duy trì sự sống hằng ngày, cơ thể người phải thải những gì ra môi trường?
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng (trang 18)
- Hãy viết vào vở ở mỗi câu a, b dưới đây ít nhất tên 3 loại thức ăn
- Bạn đã từng bị bệnh gì chưa? Bạn cảm thấy trong người như thế nào khi bị bệnh đó? Bạn làm gì khi bị bệnh? Tại sao?
- Không khí gồm những thành phần nào? Không khí có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Tên ba loại thức ăn, đồ uống có nguồn gốc từ động vật? Tên 3 loại thức ăn, đồ uống có nguồn gốc từ thực vật?
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất của cây với môi trường
- Giải khoa học 4 VNEN bài 19: Gió, bão
- Quan sát các hình từ 5 đến 9 và trả lời câu hỏi: Nên và không nên làm gì để giữ cho bầu không khí trong sạch?
- Trao đổi với các bạn: Các loại thức ăn, đồ uống này có nguồn gốc từ đâu?
- Thực hành làm "điện thoại dây": Trong trò chơi này, âm thanh đã truyền qua những môi trường nào?