Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát và lựa chọn
a. Quan sát tranh các loại thức ăn, đồ uống bày bán ở "siêu thị đồ ăn" sau đây: (trang 20 sgk)
b. Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
Ngày | Tên các loại thức ăn |
Ngày thứ nhất | |
Ngày thứ hai | |
Ngày thứ ba |
Bài làm:
Ngày | Tên các loại thức ăn |
Ngày thứ nhất | xôi, ngô, cơm, rau muống luộc, đậu xào thịt, thịt kho, canh cua mồng tơi, chôm chôm, chanh, nước lọc |
Ngày thứ hai | cháo, sắn luộc, đậu nhồi thịt, nộm, dưa chua, nem rán, dưa hấu, canh cá, cơm, sữa chua, nước lọc |
Ngày thứ ba | bánh mì, sữa tươi, cơm, lạc, chuối, tép rang, mướp đắng nhồi thịt, trứng luộc, canh cá, nước lọc |
Xem thêm bài viết khác
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Đặt các thẻ chữ vào ô "nên làm" hoặc "không nên làm" cho phù hợp để phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa:
- Con người cần gì để sống?
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Lấy sơ đồ sau ở góc học tập, các nhóm điền thông tin vào các ô trống trong sơ đồ
- Viết vào mỗi ô ở cột A tên 3 loại thức ăn phù hợp với vai trò ở cột B
- Vì sao về mùa lạnh, khi đặt tay một vật bằng đồng ta thấy lạnh hơn khi đặt tay vào vật bằng gỗ?
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?
- Đọc và trả lời câu hỏi: Bạn nào có thể nhìn thấy lọ hoa một cách rõ ràng? Tại sao? Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN
- Đánh dấu X vào các cột tương ứng trong bảng cho phù hợp
- Giải khoa học 4 VNEN bài 12: Nước có những tính chất gì?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 16: Một số cách làm sạch nước