Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ làm gì? Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi “ xử lí tình huống”
a. Đọc kĩ các tình huống dưới đây:
- Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ làm gì?
- Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ làm gì?
Bài làm:
- Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ báo cho người lớn biết tình trạng bệnh của mình cho người lớn. Nếu ở nhà, em sẽ báo cho bố mẹ, nếu ở trường, em sẽ báo cho thầy cô để mọi người có thể đưa em đi khám và chữa trị kịp thời.
- Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ nói với bố mẹ, nói cho bố mẹ biết mình đang cảm thấy rét, cơ thể cảm thấy mệt mỏi… để bố mẹ biết tình hình, đưa em đi khám kịp thời và chữa trị.
Xem thêm bài viết khác
- Phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được gì từ chủ đề vật chất và năng lượng? Khoa học lớp 4
- Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất của cây với môi trường
- Lựa chọn 3 loại thức ăn theo ý thích của em. Ba loại thức ăn bạn chọn đã có đủ chất béo có nguồn gốc động vật và chất béo có nguồn gốc thực vật chưa?
- Quan sát các hình và đọc các ô chữ dưới đây, những thức ăn nào có tác dụng phòng bệnh viết trong mỗi ô?
- Trong tự nhiên, nước tồn tại ở thể nào? Cho ví dụ.
- Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước
- Giải khoa học 4 VNEN bài 27: Những vật nào dẫn nhiệt tốt? Những vật nào dẫn nhiệt kém?
- Giải khoa học 4 VNEN phiếu kiểm tra 1: Chúng em học được gì từ chủ đề Con người và Sức khỏe?
- Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống