Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ làm gì? Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi “ xử lí tình huống”
a. Đọc kĩ các tình huống dưới đây:
- Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ làm gì?
- Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ làm gì?
Bài làm:
- Bạn Mai bị đau bụng. Nếu em là Mai, em sẽ báo cho người lớn biết tình trạng bệnh của mình cho người lớn. Nếu ở nhà, em sẽ báo cho bố mẹ, nếu ở trường, em sẽ báo cho thầy cô để mọi người có thể đưa em đi khám và chữa trị kịp thời.
- Đang ở nhà, bạn Hùng thấy người rét run, mệt. Nếu em là Hùng, em sẽ nói với bố mẹ, nói cho bố mẹ biết mình đang cảm thấy rét, cơ thể cảm thấy mệt mỏi… để bố mẹ biết tình hình, đưa em đi khám kịp thời và chữa trị.
Xem thêm bài viết khác
- Có những cách nào để bảo quan thức ăn, đồ uống? Gia đình em thường sử dụng cách nào để bảo quản thức ăn, đồ uống?
- Đọc tên các loại thức ăn, đồ uống và nối vào ô chữ ở cột A hoặc cột B cho phù hợp
- Giải khoa học 4 VNEN bài 26: Nóng, lạnh và nhiệt độ
- Em hãy viết 3 việc cần làm để giữ gìn vệ sinh ăn uống:
- Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng:
- Khoa học 4 VNEN bài 2: Cơ thể người trao đổi chất như thế nào? Giải khoa học 4 VNEN bài 2
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
- Đóng vai xử lí tình huống: Theo em, Tuấn và Hùng nên làm gì?
- Nói với bạn tên những thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo thường được sử dụng hằng ngày
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.