Kể tên các thức ăn, đồ uống có trong các hình trên. Thức ăn, đồ uống được chia thành mấy nhóm. Là những nhóm nào?
2. Quan sát, đọc và trả lời
a. Quan sát và đọc ghi chú dưới hình:

b. Trả lời câu hỏi:
- Kể tên các thức ăn, đồ uống có trong các hình trên.
- Thức ăn, đồ uống được chia thành mấy nhóm. Là những nhóm nào?
- Kể thêm tên một số loại thức ăn của từng nhóm.
Bài làm:
Tên thức ăn, nước uống có trong các hình trên là: Mì tôm, cơm, đậu phụ, cá, lạc, dầu ăn, vừng đen, khoai, ngô, cá, thịt, trứng, tôm, dưa hấu, chuối, sữa, rau xanh...
Thức ăn, đồ uống được chia thành 4 nhóm:
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo
- Nhóm thức ăn chứa nhiều vitamin, chất khoáng.
Tên một số loại thức ăn của từng nhóm:
- Thức ăn chứa nhiều chất bột đường: Cơm, bánh ngọt, khoai, ngô, mì tôm...
- Thức ăn chứa nhiều chất đạm: thịt, cá, trứng, đậu phụ, tôm, cua...
- Thức ăn chứa nhiều chất béo: thịt mỡ, dầu ăn, vừng đen, lạc...
- Thức ăn chứa nhiều vitamin, chất khoáng: hoa quả, sữa, rau xanh,...
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Phương tiện giao thông nào sau đây không gây ô nhiễm không khí?
- Lựa chọn các từ, cụm từ: thức ăn, nước uống, phân, nước tiểu để điền vào chỗ chấm (...) trong sơ đồ trên cho phù hợp
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào? Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?
- Em hãy điền các từ, cụm từ phù hợp vào các chỗ chấm (….) trong sơ đồ dưới đây thể hiện quá trình trao đổi chất giữa cơ thể người và môi trường.
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Điền vào chỗ (....) (sử dụng các từ, cụm từ tay, chiếc cốc, nước nóng):
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn:
- Viết và thực hiện ít nhất 3 việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống và phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa
- Đánh dấu X vào các cột tương ứng trong bảng cho phù hợp