Kể tên các thức ăn, đồ uống có trong các hình trên. Thức ăn, đồ uống được chia thành mấy nhóm. Là những nhóm nào?
2. Quan sát, đọc và trả lời
a. Quan sát và đọc ghi chú dưới hình:
b. Trả lời câu hỏi:
- Kể tên các thức ăn, đồ uống có trong các hình trên.
- Thức ăn, đồ uống được chia thành mấy nhóm. Là những nhóm nào?
- Kể thêm tên một số loại thức ăn của từng nhóm.
Bài làm:
Tên thức ăn, nước uống có trong các hình trên là: Mì tôm, cơm, đậu phụ, cá, lạc, dầu ăn, vừng đen, khoai, ngô, cá, thịt, trứng, tôm, dưa hấu, chuối, sữa, rau xanh...
Thức ăn, đồ uống được chia thành 4 nhóm:
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm
- Nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo
- Nhóm thức ăn chứa nhiều vitamin, chất khoáng.
Tên một số loại thức ăn của từng nhóm:
- Thức ăn chứa nhiều chất bột đường: Cơm, bánh ngọt, khoai, ngô, mì tôm...
- Thức ăn chứa nhiều chất đạm: thịt, cá, trứng, đậu phụ, tôm, cua...
- Thức ăn chứa nhiều chất béo: thịt mỡ, dầu ăn, vừng đen, lạc...
- Thức ăn chứa nhiều vitamin, chất khoáng: hoa quả, sữa, rau xanh,...
Xem thêm bài viết khác
- Viết và thực hiện ít nhất 3 việc cần làm để giữ vệ sinh ăn uống và phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa
- Hình nào cho thấy thức ăn, đồ uống chưa sạch và chưa an toàn? Có những nguyên nhân nào gây các bệnh lây qua đường tiêu hóa?
- Giải khoa học 4 VNEN bài: Ôn tập và kiểm tra cuối năm
- Vì sao chúng ta cần tiết kiệm nước?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh?
- Phỏng vấn người lớn tuổi (gia đình hoặc nhà hàng xóm) theo mẫu dưới đây:
- Lựa chọn thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm theo gợi ý sau:
- Hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật
- Viết tên hai sinh vật vào chỗ chấm (....) để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Viết vào vở những việc em cần thực hiện để phòng bệnh suy dinh dưỡng và bệnh béo phì
- Sắp xếp các ô chữ vào bảng 3 cho phù hợp
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau: