Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2:
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hành làm sạch nước
a. Mỗi nhóm chọn để thực hành một trong ba cách làm sạch nước (bảng 1):
b. Lấy dụng cụ cần thiết
c. Nhìn và ngửi nước rồi viết kết quả vào vở theo bảng mẫu 2
d. Thực hành làm thí nghiệm và viết kết quả vào vở theo mẫu bảng 2
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
Trước khi làm sạch | Sau khi làm sạch | |
Mùi | Mùi hôi | Không mùi |
Màu | Màu đục | Không màu |
Chất bẩn | Chứa nhiều chất bẩn | Chất bẩn được tách ra hoặc lắng xuống |
Xem thêm bài viết khác
- Nguồn nước bị ô nhiễm có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào? Vì sao nguồn nước bị ô nhiễm? Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Thảo luận những việc chúng ta nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước
- Tìm các từ ngữ phù hợp về tên và chức năng của các cơ quan trong cơ thể người thực hiện quá trình trao đổi chất để điền vào chỗ chấm (...) trong bảng
- Trong mỗi hình từ 1 đến 7 có các hoạt động gì?
- Mỗi bạn chọn một cách bảo quản dưới đây phù hợp với một loại thức ăn ở trên:
- Con người cần gì để sống?
- Khoa học 4 VNEN bài 4: Các chất dinh dưỡng có vai trò gì? Giải khoa học 4 VNEN bài 4
- Trong tự nhiên, nước tồn tại ở thể nào? Cho ví dụ.
- Thực hành làm "điện thoại dây": Trong trò chơi này, âm thanh đã truyền qua những môi trường nào?
- Tiếng ồn có thể gây ra những tác hại nào đối với sức khỏe con người?
- Nước cần cho cuộc sống của con người, động vật và thực vật như thế nào?
- Làm bài tập: Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng: