Các loại quả nêu trong bài hát có lợi ích gì? Kể thêm các loại quả khác và lợi ích của chúng đối với con người?
A. Hoạt động cơ bản
1. Hát và thảo luận theo lời bài hát
a. Cùng hát bài: "Qủa"
b. Thảo luận:
- Các loại quả nêu trong bài hát có lợi ích gì?
- Kể thêm các loại quả khác và lợi ích của chúng đối với con người?
Bài làm:
Những lợi ích của các loại quả trong bài hát là:
- Qủa khể để nấu canh chua
- Qủa trứng ăn vào thì sẽ thêm cao
- Qủa mít ăn thơm lừng tận mấy hôm sau.
Một số loại quả khác và lợi ích của quả đó là:
- Qủa cam giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa
- Qủa chuối tốt cho mắt
- Qủa đu đủ hỗ trợ tốt cho tim mạch
- Qủa táo tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng
Xem thêm bài viết khác
- Khi bị bệnh, người bệnh cần phải ăn uống như thế nào? Nếu người bệnh không ăn uống được thì nên làm gì?
- Ghi chữ C (nếu có), chữ K (không có) vào bảng sau cho phù hợp với tính chất của nước
- Lấy hai chai nước: một chai nước mưa (hoặc nước giếng khoan), một chai nước ao, hồ. Hãy nhìn và ngửi xem các chai nước này có màu gì, mùi gì, có lẫn những chất bẩn hay không?
- Hình nào cho thấy thức ăn, đồ uống chưa sạch và chưa an toàn? Có những nguyên nhân nào gây các bệnh lây qua đường tiêu hóa?
- Viết tên các vật có trong hình sau vào bảng dưới đây cho phù hợp?
- Liệt kê những nguyên nhân làm ô nhiễm không khí trong hình 3, hình 4
- Nói với bạn tên những thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo thường được sử dụng hằng ngày
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 11: Phòng tránh tai nạn đuối nước
- Úp đĩa lên cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa lên. Em nhìn gì trên mặt trong của đĩa? Hiện tượng gì đã xảy ra với nước trong cốc?
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
- Hãy viết vào vở ở mỗi câu a, b dưới đây ít nhất tên 3 loại thức ăn