Thực hành làm "điện thoại dây": Trong trò chơi này, âm thanh đã truyền qua những môi trường nào?
Câu 2: Trang 5 sách VNEN khoa học 4
Thực hành làm "điện thoại dây"
a. Chuẩn bị dụng cụ: Hai ống giấy (hoặc hai cốc giấy hoặc nhựa), một sợi dây mềm dài (bằng sợi gai hoặc bằng đồng,....)
b. Cách tiến hành:
Chọc thủng đáy của hai ống rồi xâu dây qua
Buộc hai đầu dây lại (Sao cho dây không tuột qua khỏi ống)
Nói "điện thoại": Hai bạn cầm hai ống sao cho sợi dây căng ra, một bạn nói vào miệng một ống, bạn kia áp miệng ống còn lại vào tai để nghe.
c. Thảo luận: Trong trò chơi này, âm thanh đã truyền qua những môi trường nào?
Bài làm:
Theo thí nghiệm trên ta thấy, âm thanh truyền qua hai môi trường đó là không khí và chất rắn (hộp nhựa).
Còn chất lỏng không sử dụng trong thí nghiệm này nên môi trường chất lỏng là không đúng.
Xem thêm bài viết khác
- Không khí gồm những thành phần nào? Không khí có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.
- Đọc kĩ các khung chữ từ 1 đến 8 dưới đây, ghép khung chữ trên vào các vị trí từ a đến i ở các sơ đồ A, B.
- Viết tên hai sinh vật vào chỗ chấm (....) để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Việc dùng nước của bạn ở hình 8a và 9a khác nhau như thế nào? Ảnh hưởng của việc sử dụng nước đó thể hiện ở hình 8b và 9b ra sao?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 6: Cần ăn thức ăn chứa đạm, chất béo như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
- Khoa học lớp 4 - Sách VNEN | VNEN khoa học 4 tập 1 | Giải khoa học 4 tập 1 VNEN
- Ghi lại thực đơn từ 3 đến 7 ngày của gia đình em theo bảng sau:
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Nguyên nhân gây ra gió là gì? Ở địa phương em thường có bão hay không? Khi có bão, gia đình em và địa phương thường có cách nào để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra?
- Vì sao chúng ta có tình trạng thiếu nước? Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào?