Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.

  • 1 Đánh giá

Câu 2: Trang 8 sách VNEN khoa học 4

Đóng vai xử lí tình huống:

Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí tình huống. Phân công các bạn đóng vai, thực hành đóng vai

  • Tình huống 1: Giả sử, nhà hàng xóm của em thường xuyên mở nhạc rất to vào ban đêm. Em hãy trao đổi với người lớn nhà em về cách có thẻ làm hạn chế tiếng ồn từ hàng xóm.
  • Tình huống 2: Giả sử, em đến chơi nhà một người bạn. Nhà bạn có người mệt đang nằm nghỉ. Ở phòng bên cạnh có mấy em bé đang nô đùa. Nếu em ở đó thì em sẽ nói với các bé điều gì?

Bài làm:

Cách xử lí tình huống:

Tình huống 1: Em sẽ trao đổi với người lớn trong gia đình để bố mẹ có thể sang nhà hàng xóm góp ý nhẹ nhàng. Nếu hàng xóm vẫn mở nhạc lớn thì gia đình em sẽ phản ánh lên ban quản lí chung cư để nhờ ban quản lí chung cư giải quyết.

Tình huống 2: Lúc đó, em sẽ lại phân tích cho các em nhỏ là nếu ta bị ốm ta sẽ rất mệt và nếu bị người khác gây tiếng ồn sẽ làm ta mệt hơn và lâu khỏi bệnh hơn để các em hiểu. Rồi từ từ bảo các em ra khu vực khác chơi hoặc gợi ý một trò chơi khác im lặng hơn như vẽ tranh, tập làm toán....cho các bé chơi để người bị mệt có thể nghỉ ngơi tốt hơn.

  • 50 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải Khoa học lớp 4 VNEN