Đóng vai xử lí tình huống: Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí.
Câu 2: Trang 8 sách VNEN khoa học 4
Đóng vai xử lí tình huống:
Mỗi nhóm chọn một trong các tình huống dưới đây. Trao đồi trong nhóm về cách xử lí tình huống. Phân công các bạn đóng vai, thực hành đóng vai
- Tình huống 1: Giả sử, nhà hàng xóm của em thường xuyên mở nhạc rất to vào ban đêm. Em hãy trao đổi với người lớn nhà em về cách có thẻ làm hạn chế tiếng ồn từ hàng xóm.
- Tình huống 2: Giả sử, em đến chơi nhà một người bạn. Nhà bạn có người mệt đang nằm nghỉ. Ở phòng bên cạnh có mấy em bé đang nô đùa. Nếu em ở đó thì em sẽ nói với các bé điều gì?
Bài làm:
Cách xử lí tình huống:
Tình huống 1: Em sẽ trao đổi với người lớn trong gia đình để bố mẹ có thể sang nhà hàng xóm góp ý nhẹ nhàng. Nếu hàng xóm vẫn mở nhạc lớn thì gia đình em sẽ phản ánh lên ban quản lí chung cư để nhờ ban quản lí chung cư giải quyết.
Tình huống 2: Lúc đó, em sẽ lại phân tích cho các em nhỏ là nếu ta bị ốm ta sẽ rất mệt và nếu bị người khác gây tiếng ồn sẽ làm ta mệt hơn và lâu khỏi bệnh hơn để các em hiểu. Rồi từ từ bảo các em ra khu vực khác chơi hoặc gợi ý một trò chơi khác im lặng hơn như vẽ tranh, tập làm toán....cho các bé chơi để người bị mệt có thể nghỉ ngơi tốt hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Lấy sơ đồ sau ở góc học tập, các nhóm điền thông tin vào các ô trống trong sơ đồ
- Giải khoa học 4 VNEN bài 25: Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt
- Lựa chọn các từ, cụm từ: thức ăn, nước uống, phân, nước tiểu để điền vào chỗ chấm (...) trong sơ đồ trên cho phù hợp
- Lựa chọn thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm theo gợi ý sau:
- Quan sát các hình và đọc các ô chữ dưới đây, những thức ăn nào có tác dụng phòng bệnh viết trong mỗi ô?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng: Thành phần trong không khí quan trọng nhất đối với hoạt động hô hấp của con người là:
- Trong thí nghiệm 1, tại sao nến bị tắt? Trong thí nghiệm 2, tại sao nến không bị tắt?
- Đọc kĩ các khung chữ từ 1 đến 8 dưới đây, ghép khung chữ trên vào các vị trí từ a đến i ở các sơ đồ A, B.
- Thảo luận những việc chúng ta nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Úp đĩa lên cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa lên. Em nhìn gì trên mặt trong của đĩa? Hiện tượng gì đã xảy ra với nước trong cốc?
- Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?