Bạn đã từng bị bệnh gì chưa? Bạn cảm thấy trong người như thế nào khi bị bệnh đó? Bạn làm gì khi bị bệnh? Tại sao?
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế và trả lời:
Lần lượt và nghe bạn trả lời:
a. Bạn đã từng bị bệnh gì chưa? Bạn cảm thấy trong người như thế nào khi bị bệnh đó? Bạn làm gì khi bị bệnh? Tại sao?
b. Nêu cảm giác của bạn lúc khỏe mạnh?
Bài làm:
a. Em đã từng bị bệnh, lúc nặng là bệnh sốt xuất huyết, lúc nhẹ là đau đầu, cảm cúm... Khi bị bệnh, em cảm thấy trong người mệt mỏi, ăn không muốn ăn, chơi không muốn chơi, người luôn uể oải, khó chịu và thiếu nước.
Mỗi lần mắc bệnh, em thường nói với bố mẹ hoặc thầy cô để đưa em đi khám và chữa trị kịp thời.
b. Lúc khỏe mạnh em cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu, ăn ngon miệng, học tập và vui chơi thoải mái với các bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Dùng tay ấn thân bơm vào sâu trong vỏ bơm tiêm, điều gì sẽ xảy ra với không khí có trong vỏ bơm tiêm?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 31: Nhu cầu về không khí, chất khoáng và sự trao đổi chất của thực vật Khoa học lớp 4
- Giải khoa học 4 VNEN bài 32: Động vật trao đổi chất như thế nào?
- Người ta đã chia sức gió thành bao nhiêu cấp độ? Gió đến cấp độ nào thì cần đề phòng những thiệt hại do nó gây ra? Gió rất to, dông, bão gây ra những tác hại gì?
- Lựa chọn tên thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm
- Hãy ngửi và nếm xem nước có mùi gì, vị gì? Quan sát, so sánh màu của nước với màu của sữa.
- Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Quan sát các hình và đọc các ô chữ dưới đây, những thức ăn nào có tác dụng phòng bệnh viết trong mỗi ô?
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Viết vào vở những việc em cần thực hiện để phòng bệnh suy dinh dưỡng và bệnh béo phì