Có những cách nào để bảo quan thức ăn, đồ uống? Gia đình em thường sử dụng cách nào để bảo quản thức ăn, đồ uống?
2. Chỉ trên hình, đọc và trả lời
a. Chỉ trên hình và đọc chú thích dưới các hình sau: (Sgk trang 33)
b. Trả lời câu hỏi:
- Có những cách nào để bảo quan thức ăn, đồ uống?
- Gia đình em thường sử dụng cách nào để bảo quản thức ăn, đồ uống?
Bài làm:
- Những cách để bảo quan thức ăn, đồ uống là: Làm khô, giữ lạnh, ướp muối, ướp đường, đóng hộp, hút chân không...
- Gia đình em thường sử dụng cách làm khô, giữ lạnh và ướp muối để bảo quản thức ăn và đồ uống.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Khi bị bệnh, cơ thể có những biểu hiện gì? Khi thấy cơ thể khó chịu, có biểu hiện bệnh, em cần phải làm gì?
- Viết hoặc vẽ sơ đồ trao đổi chất giữa động vật và môi trường
- Nên bơi hoặc tập bơi trong điều kiện nào? Không nên bơi hoặc tập bơi khi cơ thể ở trạng thái nào? Trước khi bơi cần phải làm gì?
- Những thứ em và mọi người cần cho cuộc sống là gì?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 12: Nước có những tính chất gì?
- Tìm hiểu về tiếng ồn em thường nghe thấy ở nhà và xung quanh nhà em. Nêu cách làm để hạn chế những tiếng ồn đó.
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 28: Các nguồn nhiệt
- Nhận xét bầu không khí ở hình 1 và hình 2. Dựa vào kết quả quan sát bầu không khí, thảo luận để đặt tên cho hai hình đó
- Lấy sơ đồ sau ở góc học tập, các nhóm điền thông tin vào các ô trống trong sơ đồ
- Hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu một mặt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất?