Khoanh vào chữ cái đầu câu trả lời đúng: Để chứng minh cây không cần không khí, người ta làm thí nghiệm như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 35 sách VNEN khoa học 4 tập 2
a. Để chứng minh cây không cần không khí, người ta làm thí nghiệm như thế nào?
A. Không cần tưới nước cho cây
B. Không bón phân cho cây
C. Đặt cây trong phòng lạnh
D. Bôi một lớp keo mỏng, trong suốt lên hai mặt lá.
b. Để chứng minh cây cần chất khoáng, người ta đã thực hiện thí nghiệm nào?
A. Để cây ngoài ánh sáng
B. Tưới nước cho cây hàng ngày
C. Trồng cây trong đất màu mỡ
D. Trồng cây trong sỏi đã được rửa sạch
c. Thí nghiệm đặt cây đậu được trồng trong đất có đủ chất khoáng vào trong phòng tối, rồi tưới nước thường xuyên nhằm chứng minh điều gì?
A. Cây cần nước
B. Cây cần ánh sáng
C. Cây cần chất khoáng
D. Cây cần không khí
d. Cây sẽ thế nào nếu không được tưới nước?
A. Cây sẽ di chuyển đến nơi có nước
B. Cây sẽ phát triển tốt và mạnh khỏe
C. Cây sẽ héo và cuối cùng sẽ chết
e. Vì sao những ngày nắng nóng, ta cần tưới nhiều nước cho cây hơn?
A. Vì lá cây thoát ít hơi nước hơn
B. Vì lá cây thoát nhiều hơi nước hơn
C. Vì lượng hơi nước do lá thoát ra không đổi
g. Vào giai đoạn nào cây ăn quả cần ít nước?
A. Lúc cây còn non
B. Lúc cây trưởng thành
C. Khi quả chín
Bài làm:
a. Để chứng minh cây không cần không khí, người ta làm thí nghiệm như thế nào?
Đáp án: D. Bôi một lớp keo mỏng, trong suốt lên hai mặt lá.
b. Để chứng minh cây cần chất khoáng, người ta đã thực hiện thí nghiệm nào?
Đáp án: D. Trồng cây trong sỏi đã được rửa sạch
c. Thí nghiệm đặt cây đậu được trồng trong đất có đủ chất khoáng vào trong phòng tối, rồi tưới nước thường xuyên nhằm chứng minh điều gì?
Đáp án: B. Cây cần ánh sáng
d. Cây sẽ thế nào nếu không được tưới nước?
Đáp án: C. Cây sẽ héo và cuối cùng sẽ chết
e. Vì sao những ngày nắng nóng, ta cần tưới nhiều nước cho cây hơn?
Đáp án: B. Vì lá cây thoát nhiều hơi nước hơn
g. Vào giai đoạn nào cây ăn quả cần ít nước?
Đáp án: C. Khi quả chín
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên một loại thức ăn có thể được xếp vào nhiều nhóm thức ăn? Giải thích vì sao loại thức ăn đó được xếp vào nhiều nhóm?
- Nêu việc làm bảo vệ nguồn nước trong từng hình. Nêu các việc làm khác để bảo vệ nguồn nước mà em biết
- Ghép mỗi hiện tượng/ ứng dụng cở cột bên trái với một tính chất có liên quan của nước ở cột ô bên phải cho phù hợp:
- Để tìm hiểu xem trong hai thìa (thìa A và thìa B), thìa nào dẫn nhiệt tốt hơn, Lan đã làm thí nghiệm như sau:...
- Bạn em bị tiêu chảy mà ở nhà bạn lại không có ô-rê-dôn. Em sẽ khuyên bạn làm gi?
- Không khí có ở đâu? Không khí có những tính chất gì? Bầu không khí bao quanh trái đất được gọi là gì? Nó có vai trò gì đối với trái đất?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 13: Sự chuyển thể của nước
- Lấy hai chai nước: một chai nước mưa (hoặc nước giếng khoan), một chai nước ao, hồ. Hãy nhìn và ngửi xem các chai nước này có màu gì, mùi gì, có lẫn những chất bẩn hay không?
- Giải khoa học 4 VNEN bài 21: Âm thanh
- Phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được gì từ chủ đề vật chất và năng lượng? Khoa học lớp 4
- Khoa học lớp 4 - Sách VNEN | VNEN khoa học 4 tập 2 | Giải khoa học 4 tập 2 VNEN
- Kể tên các loại thức ăn mà gia đình em đã dùng trong ba bữa gần đây nhất? Các bữa đó đã đủ 4 nhóm thức ăn chưa?