Thi ghép chuỗi thức ăn và viết
B. Hoạt động thực hành
Câu 1: Trang 46 sách VNEN khoa học 4 tập 2
a. Lấy thẻ tranh các sinh vật và thẻ mũi tên ở góc học tập:
b. Các nhóm thi xem nhóm nào ghép được nhiều chuỗi thức ăn đúng nhất
c. Viết sơ đồ chuỗi thức ăn đã hoàn thành vào vở.
Bài làm:
Sơ đồ chuỗi thức ăn:
- Lúa -> chuột -> cú mèo
- Lúa -> gà -> con người
- Lúa -> chuột -> rắn -> diều hâu
- Lúa -> bò -> con người
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ mũi tên chỉ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật để hoàn thành chuỗi thức ăn sau:
- Úp đĩa lên cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa lên. Em nhìn gì trên mặt trong của đĩa? Hiện tượng gì đã xảy ra với nước trong cốc?
- Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, em có nhận xét gì? Lấy tay bít mũi và ngậm miệng lại, em cảm thấy thế nào?
- Khi bị bệnh, cơ thể có những biểu hiện gì? Khi thấy cơ thể khó chịu, có biểu hiện bệnh, em cần phải làm gì?
- Nếu nước đục chỉ được làm sạch bằng một trong ba cách trên thì đã uống được chưa? Để có nước uống được chúng ta phải làm gì?
- Tại sao con bọ ngựa trong hình 7b và cây trong hình 8b bị chết?
- Hãy chỉ một bộ phận của mỗi vật cho ánh sáng truyền qua? Giải bài tập Khoa học lớp 4 VNEN
- Đi quan sát nguồn nước quanh trường, hỏi thêm người lớn và trả lời các câu hỏi sau: Các nguồn nước ở đây trong hay đục? Có rác thải vứt xung quanh nguồn nước không?
- Một số cách bảo quản thức ăn Khoa học lớp 4 bài 11
- Lấy sơ đồ sau ở góc học tập, các nhóm điền thông tin vào các ô trống trong sơ đồ
- Giải khoa học 4 VNEN bài 10: Ăn uống thế nào khi bị bệnh?
- Lựa chọn thức ăn, đồ uống cho 3 ngày và viết vào bảng nhóm theo gợi ý sau: